"Olympia giúp em tự tin hơn khi đối đầu với thử thách"

Hoàng Trang-Thứ hai, ngày 08/07/2013 14:29 GMT+7

Đó là chia sẻ rất thành thật với phóng viên VTV của Hoàng Thế Anh, học sinh xuất sắc của Trường PTTH chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, nhà vô địch của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Với số điểm 285 tại trận chung kết, Thế Anh đã không làm phụ lòng gia đình, thầy cô và bạn bè bằng những câu trả lời nhanh, chính xác để giành chiến thắng thuyết phục. Thế Anh là học sinh xuất sắc của lớp chuyên Toán trường chuyên Bắc Giang và em cũng vừa trải qua kỳ thi Đại học 2013.

Là người đầu tiên giành tấm vé vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Thế Anh đã lập kỷ lục 3 lần lật mở thành công ô chữ ở phần thi “Vượt chướng ngại vật” tại các cuộc thi tuần, tháng và quý trong hành trình chinh phục đỉnh Olympia 2013.

Là học sinh xuất sắc của lớp 12 chuyên toán tỉnh Bắc Giang, 12 năm liền giành danh hiệu học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, Thế Anh là niềm hi vọng của trường chuyên Bắc Giang trong nhiều kỳ thi học sinh giỏi. Năm 2013 là năm đầu tiên, trường THPT chuyên Bắc Giang có đại diện góp mặt trong trân chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Chiến thắng thuyết phục bỏ xa các đối thủ tại vòng chung kết năm và vòng nguyệt quế vinh quang của Thế Anh đã làm nức lòng hàng trăm cổ động viên Bắc Giang theo dõi trận chung kết năm 2013.

‘ Bốn thí sinh xuất sắc nhất trong vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Phóng viên chuyên mục Gõ cửa ngày mới đã có cuộc trò chuyện với Hoàng Thế Anh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2013.

PV: Em có thể cho khán giả được biết cảm xúc của em khi giành chiến thắng tại trận chung kết Olympia 2013 như thế nào?

Hoàng Thế Anh: Sau khi giành được chiến thắng tại trận chung kết, em đã cảm thấy thực sự vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, cảm xúc đó cũng đã nguội đi nhiều do em cần phải lấy tinh thần để chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

PV: Em lựa chọn trường ĐH nào để dự thi? Em đã làm bài thi như thế nào?

Hoàng Thế Anh: Em đã lựa chọn trường ĐH Bách khoa để dự thi, do em rất thích khoa Điện tử viễn thông của trường.

PV: Em đã nhận được những gì từ chặng đường chinh phục đỉnh Olympia?

Hoàng Thế Anh: Qua các cuộc thi, em cảm thấy bản thân mình đã bình tĩnh hơn, tự tin hơn khi đối đầu với khó khăn thử thách. Trước đây khi đi thi hay tham gia công việc gì em cũng thường bị mất bình tĩnh và run. Tuy nhiên, trải qua những chặng đường của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia em đã làm chủ được cảm xúc của bản thân và tâm lý cũng đã tốt hơn.

‘ Hoàng Thế Anh chủ động và bình tĩnh trong vòng thi về đích - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2013.

PV: Thông tin cho biết em và nhà trường đã có ý định dời trận chung kết để đảm bảo cho kỳ thi đại học, phải chăng em không tự tin lắm với chiến thắng của mình?

Hoàng Thế Anh: Các thầy cô cũng đã rất lo lắng cho em, do lịch thi Olympia gần sát với kỳ thi đại học và sợ điều đó ảnh hưởng tới kết quả thi đại học của em nên thầy cô đã xin dời lịch chung kết. Cũng rất may mắn em đã chuẩn bị tốt cả hai việc trong cùng một thời gian.

PV: Để chiến thắng được chương trình Đường lên đỉnh Olympia cần có một kiến thức tổng hợp rất tốt, ngoài những môn chuyên của em, em còn yêu thích môn học nào nữa không và bí quyết để học hỏi của em là gì?

Hoàng Thế Anh: Ngoài môn Toán, có những môn em khá thích như môn Hóa, Địa, Sử, các môn này khi học em cũng cảm thấy rất thích và thú vị. Để có kiến thức tổng hợp tốt theo em ngoài việc học cần phải được vui chơi thoải mái, học hỏi từ thực tiễn bên ngoài, chịu khó học hỏi từ Internet, sách báo, tivi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước