Phim Thái sư Trần Thủ Độ chính thức lên sóng VTV1

NT, Ảnh: VTV-Thứ ba, ngày 01/10/2013 10:52 GMT+7

 34 tập phim truyền hình lịch sử Việt Nam - Thái sư Trần Thủ Độ chính thức lên sóng VTV1 vào 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21/10.

Ngay sau khi tiếp nhận bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, Đài THVN đã điều chỉnh lịch phim lên sóng ngay trong tháng 10. Bộ phim xoay quanh một mối tình đẹp cùng những biến cố lịch sử bi hùng của một Thăng Long đầy hào khí đầu thế kỷ XIII. Ngoài nội dung hấp dẫn, Thái sư Trần Thủ Độ còn có những cảnh quay hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt.

‘ 3 nhân vật chính trong phim

Bộ phim quy tụ 120 diễn viên trong Nam, ngoài Bắc cùng hàng nghìn vai diễn quần chúng. Trong đó, 3 vai chính của phim được giao cho diễn viên Thiên Bảo, Lã Thanh Huyền và Hứa Vỹ Văn. Phim đã nhận được 3 giải Cánh diều Vàng 2012, một giải Biên kịch xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình.

“Thời gian chuẩn bị phim tốn tới gần 3 năm. Qua đợt quay ở Hoành Điếm - Trung Quốc, chúng tôi tích lũy kinh nghiệm và học hỏi rồi bắt đầu cải tạo bối cảnh ở Việt Nam để quay toàn bộ trong nước. Vì lần đầu làm phim lịch sử nên chúng tôi không quan ngại mà tranh thủ ý kiến, tìm đến sự giúp đỡ của các bạn đồng nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Hong Kong. Phần võ thuật, chúng tôi đã mời chuyên gia ở Hong Kong sang cùng với anh em cascadeur của Việt Nam” - chỉ đạo sản xuất, đạo diễn Đặng Tất Bình nói.

‘ Một cảnh quay trong phim Thái sư Trần Thủ Độ

Đảm nhận vai chính “nặng ký”, diễn viên Thiên Bảo đã gặp không ít khó khăn nhưng với tâm huyết và sự tự hào khi được nhập vai nhân vật lịch sử Trần Thủ Độ, anh đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Thiên Bảo đã chịu khó đọc và nghiên cứu nhiều tư liệu về Thái sư Trần Thủ Độ. Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình ghi hình, anh cho biết: “Thiên Bảo nhớ khi quay cảnh cưỡi ngựa ở Mai Châu, tôi phải khoác trên người bộ áo mấy chục ký khiến mồ hôi ròng rã. Có lúc, vì phải phơi nắng ngoài trời quá lâu mà tôi muốn ngất, mắt mờ đi vì mệt”

Bên cạnh đó, vai nữ chính Trần Thị Dung do diễn viên Lã Thanh Huyền diễn xuất cũng hứa hẹn sẽ sẽ tạo nên sự thú vị và không phụ lòng khán giả. Lã Thanh Huyền bày tỏ cảm xúc: “Với những cống hiến của mình, hi vọng khán giả truyền hình, những người công tâm nhất sẽ ghi nhận những cố gắng của chúng tôi, sẽ yêu mến bộ phim cũng như có góc nhìn gần gũi hơn với những nhân vật lịch sử mà chúng ta đã được biết đến qua sử sách”.

Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21/10. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước