Phim “Vận may bất ngờ" sẽ là món lạ

NT-Thứ bảy, ngày 09/02/2013 07:00 GMT+7

Đạo diễn Lê Phong (bên trái) tạo dáng hài bên diễn viên Viết Thái

Chia sẻ về bộ phim sẽ lên sóng VTV1 vào mùng 1 Tết, đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết: “Bộ phim hài Vận may bất ngờ chắc chắn sẽ mang đến không khí vui vẻ cho khán giả trong ngày Tết”.

Được biết VFC - Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN vừa hoàn thành xong bộ phim mới để công chiếu khán giả truyền hình vào dịp Tết, anh có thể cho biết thông tin về bộ phim được không?

ĐD Trịnh Lê Phong: Đúng vậy! Chúng tôi vừa hoàn thành bộ phim mang tên Vận may bất ngờ có thời lượng dài 4 tập sẽ phát sóng trên VTV1 vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2013. Câu chuyện chính của phim xoay quanh cuộc sống sau hôn nhân của một đôi thanh mai trúc mã thời Trung học đầy lãng mạn, Nhật Anh và Quyên. Hai người vì một lý do rất vô lý đã chia tay nhau và giờ đây, sau 8 năm, họ vô tình gặp lại nhau trong một buổi họp lớp nhân dịp cuối năm. Đây là buổi họp lớp đầu tiên từ khi tốt nghiệp trung học.

Vẫn đang lâng lâng vì gặp lại đối phương thì oái oăm thay, khu chung cư Nhật Anh chuyển đến cũng là nơi Quyên đang ở, họ thậm chí, còn là hàng xóm, đối mặt với nhau. Chưa hết sung sướng thì Nhật Anh phát hiện ra vị sếp mới trong công ty - Vũ, luôn tỏ ra tinh tướng lên mặt dạy đời mình lại chính là chồng của Quyên. Những va chạm, những khó xử bắt đầu khi Nhật Anh và Quyên lâm vào tình trạng “tình cũ không rủ cũng đến”. Những cảm xúc còn chưa kịp nguội từ thời lãng mạn lại dấy lên khiến cả hai bỗng chốc như những kẻ vụng trộm trong khi họ còn chưa một lần nắm tay trở lại. Đôi bên cùng giấu vợ giấu chồng, lên facebook chat chit, đặc biệt là Nhật Anh, luôn buông ra những lời ong bướm.

Cuối cùng, mọi việc lộ tẩy. Chi - vợ Nhật Anh, bỏ đi. Quyên cũng giận chồng quá ích kỉ, rời khỏi nhà vào ngày 28 Tết. Nhưng rồi, tình yêu, sự cảm thông, nỗi thấu hiểu “tình cũ chỉ là tình cũ, phải yêu cái gì mình đang có” khiến các gia đình lại tụ họp trở lại vào ngày 30 Tết. Với họ, đây thật sự là một cái Tết đáng nhớ.

‘ Đạo diễn Lê Phong, diễn viên Huyền Trang, Viết Thái chụp ảnh hậu trường

Thông điệp cũng như ý nghĩa mà bộ phim muốn mang lại cho khán giả là gì vậy anh?

ĐD Trịnh Lê Phong: Đây là dịp Tết nên bộ phim hài hước, vui vẻ và là tình huống mà nhiều người gặp trong cuộc sống. Đó là tình huống mà họ gặp lại người yêu cũ trong buổi họp lớp với những kỷ niệm của ngày xưa xúc động. Từ ý tưởng đó đã khiến chúng tôi thực hiện bộ phim này. Tôi mong rằng những ai từng có chung cảm xúc sẽ tìm thấy sự vui vẻ của bộ phim trong không khí ngày Tết và điều quan trọng nhất là giữ được cái mà mình có.

Quá trình thực hiện bộ phim Vận may bất ngờ vào đúng những ngày giá rét của Hà Nội, đoàn làm phim có gặp phải khó khăn nào không anh?

ĐD Trịnh Lê Phong: Cái khó khăn lớn nhất của việc làm phim Tết là diễn viên rất bận. Phần lớn các diễn viên tham gia là diễn viên hài và đợt tết là dịp họ vô cùng bận bịu nên việc xếp lịch, sản xuất phim có nhiều khó khăn hơn các phim khác.

Thứ hai là bộ phim ngắn tập chứ không phải dài tập bởi nếu dài tập có ngày nào nghỉ thì còn thu xếp cảnh quay khác. Nhưng với phim ngắn tập, khi nghỉ thì vắng diễn viên nên họ nghỉ là mình cũng nghỉ.

Thời tiết như ngoại cảnh ngày hôm nay rất lạnh và diễn viên vẫn phải chịu thời tiết ấy mà vẫn phải diễn, vẫn phải tâm trạng và đấy là một trong số những khó khăn lớn nhất của chúng tôi.

Bộ phim sắp lên sóng VTV vào đúng dịp Tết, nhân đây anh có muốn gửi lời chúc nào tới khán giả truyền hình không?

ĐD Trịnh Lê Phong: Năm mới 2013 đã đến, thay mặt đoàn làm phim Vận may bất ngờ xin kính chúc khán giả của VTV một năm mới an khang, thịnh vượng, sức khỏe, may mắn và thành công. Mong rằng khán giả sẽ ngày càng yêu mến và đón xem phim Việt nhiều hơn.

Cám ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước