Project Runway Vietnam 2014 sẽ chú trọng hơn tới yếu tố khán giả

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 14:37 GMT+7

Vẫn đặt yếu tố chuyên môn lên hàng đầu, nhưng chương trình Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ 2 sẽ cố gắng truyền tải những kiến thức về thời trang tới khán giả một cách dễ hiểu nhất.

Mùa giải đầu tiên được cho là rất thành công về mặt chuyên môn khi tìm ra được những nhà thiết kế trẻ tài năng như: Hoàng Minh Hà, Châu Chấn Hưng, Lâm Gia Khang… Sau bệ phóng của Project Runway Vietnam, họ đã ngày càng chứng tỏ được năng lực của mình trong ngành thời trang Việt Nam.

Tuy nhiên, vì còn nặng về yếu tố chuyên môn nên hầu như chỉ những ai có kiến thức về thời trang mới thấy hết được sự hấp dẫn của chương trình. Rất nhiều khán giả đành ngậm ngùi chuyển kênh vì “không hiểu gì cả”.

Để khắc phục tình trạng này, nhà thiết kế Tùng Leo - cố vấn thời trang của chương trình cho biết: “Mục đích chính của Project Runway là đi tìm một nhà thiết kế tài năng, có đủ tố chất để tỏa sáng sau khi đăng quang, vì vậy yếu tố chuyên môn bắt buộc phải đặt lên hàng đầu. Trong lần tổ chức thứ 2 này, chúng tôi sẽ cố gắng làm sao để chuyển tải những kiến thức chuyên môn đến khán giả một cách dễ hiểu nhất. Qua mỗi thử thách, chương trình đều gửi gắm một thông điệp về thời trang. Hy vọng rằng sau 9 tập phát sóng khán giả có thể hiểu được, thế nào là thời trang”.

‘ Top 12 NTK và BGK ra mắt báo giới

Vượt qua vòng sơ tuyển vô cùng gắt gao tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ban giám khảo đã chọn ra được 12 nhà thiết kế xuất sắc nhất bước vào ngôi nhà chung. Họ là 12 cá tính riêng biệt, 12 màu sắc khác nhau.

Có những người đã tốt nghiệp các trường thời trang danh tiếng tại nước ngoài, có người hy sinh việc học hành để tham gia chương trình, có những người tốt nghiệp các trường thời trang trong nước nhưng đang hoang mang về con đường mình đã lựa chọn, có những người chưa qua một khóa học nào về thời trang nhưng lại đang làm nghề may và cũng có cả những người không hề liên quan gì đến công việc thiết kế… Tất cả đều bình đẳng trong sự đánh giá của ban giám khảo.

Theo nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương - đại diện tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam, thời trang là nghệ thuật từ cuộc sống phản ánh vào trang phục, vì vậy các bạn có thể học hỏi những kiến thức về nghệ thuật, mỹ thuật từ cuộc sống xung quanh mình để trở thành một nhà thiết kế lỗi lạc mà không cần qua bất cứ một trường Đại học nào. Điều quan trọng là bạn có năng khiếu và một tâm hồn nhạy cảm.

Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa trên sản phẩm cuối cùng của các thí sinh sau mỗi thử thách. Sản phẩm ấy sẽ nói lên được tài năng và cả tiềm năng của người tạo ra chúng. Đây cũng chính là sự đánh giá công tâm nhất.

Để tạo ra sự hấp dẫn, mới mẻ cho lần trở lại này, ban tổ chức đã mời hai gương mặt rất có uy tín là: Hoa hậu quốc tế Ai Cập, diễn viên Trương Ngọc Ánh và nhà thiết kế Công Trí vào vị trí giám khảo cùng nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương và nhà thiết kế Tùng Leo.

Chương trình năm nay cũng tạo thêm nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh nhằm khuyến khích họ bộc lộ hết khả năng, đồng thời cũng tạo ra sự hứng khởi giúp khán giả có thể bắt nhịp được với chương trình.

‘ Top 12 Project Runway Vietnam 2014 chụp ảnh quảng bá

Sự xuất hiện của các người mẫu nam tham gia tranh tài cùng những người mẫu nữ cũng là một điểm mới hấp dẫn. Điều đó đồng nghĩa với việc lĩnh vực thiết kế sẽ được mở rộng ra cho cả nam lẫn nữ.

Quán quân Project Runway Vietnam 2014 sẽ nhận được học bổng tại Atelier Chardon Savard, một trong những học viện thời trang hàng đầu tại Paris, được trình diễn bộ sưu tập mới nhất của mình tại tuần lễ thời trang cao cấp New York, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Cũng trong buổi họp báo, ông Frank Cintamani - Chủ tịch Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - đã trao chứng nhận thành viên cho bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc sản xuất chương trình vì những nỗ lực không ngừng để phát triển thời trang Việt Nam. Bà Lê Thị Quỳnh Trang cũng là người Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự này.

Đây là một niềm tự hào nói riêng của chương trình và cũng là một sự ghi nhận, khích lệ nói chung với làng thời trang nước nhà, khi được những nhân vật quan trọng của ngành công nghiệp thời trang châu lục chú ý.

Số đầu tiên của Project Runway Vietnam 2014 sẽ lên sóng lúc 20h Chủ nhật (11/5) trên kênh VTV3 - Đài THVN!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước