Thắng lợi lớn của Hậu cung Chân Hoàn truyện

Mỹ Quy (theo Sina, Jays)-Thứ ba, ngày 23/07/2013 09:00 GMT+7

 Sau khi được Hollywood nhập khẩu và được đón nhận nồng nhiệt tại Nhật Bản, Hậu cung Chân Hoàn truyện hiện là một trong số ít phim truyền hình cổ trang Trung Quốc chinh phục được cả hai thị trường giải trí lớn nhất thế giới là Mỹ và Nhật.

Chạm tới "Giấc mơ Mỹ"

‘ Phim Hậu cung Chân Hoàn truyện dài 76 tập

Hậu cung Chân Hoàn truyện (tên tiếng Anh: Legend of Zhen Huan) là bộ phim cung đình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Đại Lục năm 2012 và được đánh giá là phim cổ trang kinh điển của Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

Nội dung Hậu cung Chân Hoàn truyện xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những cung tần chốn thâm cung thời vua Ung Chính, triều nhà Thanh. Chân Hoàn từ một tiểu thư trong sáng, không màng thế sự, dưới sự chèn ép, mưu mô của những kẻ hiểm độc trong chốn hậu cung đã phải tự cứu mình, chấp nhận đánh đổi tình yêu cả đời, dùng mưu trí và sắc đẹp, trở thành người thống trị “tam cung lục viện”.

Bộ phim dài tới 76 tập nhưng dù được phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình Trung Quốc, tới nay bộ phim vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Phim đã được phát ở Đại lục, Đài Loan và Hong Kong…, riêng Đài Hắc Long Giang, Trung Quốc phát lại đến 13 lần. Tại Đại Lục, Hậu cung Chân Hoàn truyện đạt tỉ suất người xem kỉ lục 10% và có khoảng 2 tỉ lượt người xem online. Phim cũng nhận được những phản hồi tích cực tại tại Malaysia, Singapore, và đã được bán cho một số Đài của Nhật…

Cách đây không lâu, Hậu cung Chân Hoàn truyện còn được một Đài truyền hình tại Mỹ mua bản quyền phát sóng. Nhà sản xuất cho biết, ban đầu phim chỉ được phát sóng giới hạn trong cộng đồng Hoa kiều nhưng sau đó, một công ti Mỹ đã tiến hành biên tập lại 76 tập phim thành 6 phần riêng biệt với độ dài khoảng hơn 1 tiếng, thực hiện lồng tiếng Anh để phát sóng cho đông đảo khán giả Mỹ.

Trước đây khi bộ phim Hoàn Châu cách cách tạo cơn sốt ở châu Á, đã có một số nhà sản xuất Mỹ “gõ cửa” hỏi mua, nhưng đều lắc đầu ra đi vì họ không thể hiểu nổi câu chuyện về một cô gái nhí nhảnh suốt ngày chỉ biết pha trò. Bởi vậy, với thành công này của Hậu cung Chân Hoàn truyện, nhà làm phim và khán giả Trung Quốc đều rất vui mừng vì cuối cùng, phim truyền hình cổ trang Trung Quốc cũng đến ngày chạm tới “Giấc mơ Mỹ”.

Được đón nhận nồng nhiệt tại Nhật

‘ Hậu cung Chân Hoàn truyện đang được phát sóng trên Fuji TV tại Nhật Bản

Sau hơn một tháng phát sóng trên Đài Fuji TV kể từ tháng 6, Hậu cung Chân Hoàn truyện đang thu hút ngày càng nhiều khán giả và trở thành bộ phim “nóng” trên các diễn đàn tại Nhật Bản.

Khi lên sóng, 76 tập phim được chia thành ba phần, dưới cái tên tiếng Anh là Women Vying for Power in the Palace (do tên riêng Chân Hoàn không phổ biến trong hệ thống chữ kanji của Nhật nên nhà sản xuất đã đổi tên phim).

Trong tuần phát sóng đầu tiên, Hậu cung Chân Hoàn truyện đã thu hút được 39 triệu khán giả, con số khổng lồ với một bộ phim truyền hình cổ trang nước ngoài tại Nhật. Đài Fuji TV cho biết, sau khi phát sóng tập 1, số lượng khán giả truy cập website bộ phim tăng gấp 5 lần, và họ nhận được vô số những cuộc điện thoại thắc mắc về bộ phim.

Sở dĩ, Hậu cung Chân Hoàn truyện được yêu thích tại Nhật xuất phát từ nhiều lý do. Đa số ý kiến cho rằng phim không đơn thuần khai thác những cuộc tranh chấp, đấu trí giữa các nữ nhân mà còn hấp dẫn bởi những lời lẽ tao nhã, qua đó giúp con người học được những cách “ứng nhân xử thế” trong cuộc sống.

Khán giả Nhật còn rất khen ngợi diễn xuất “cực đỉnh” của hai nữ diễn viên chính là Tôn Lệ (vai Chân Hoàn) và Thái Thiếu Phân (vai Hoàng hậu). Thêm vào đó, bộ phim đã gây được tiếng vang trước khi đến với Nhật Bản, và lại được phát vào lúc 17h các ngày cuối tuần nên đặc biệt thu hút được giới sinh viên và các bà nội trợ. Nhiều khán giả tâm sự, cứ đến giờ chiếu phim là họ phải vội vàng về nhà để không bỏ sót tập phim nào.

Hiếm khi mới có một bộ phim truyền hình Trung Quốc, nhất lại là dòng phim cổ trang được khán giả Nhật Bản đón nhận và yêu thích như vậy. Trước những tín hiệu vui này, các nhà làm phim Trung Quốc đang đầy hi vọng về viễn cảnh phim truyền hình cổ trang Trung Quốc được quảng bá rộng rãi trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước