Thí sinh Vietnam Idol thất bại trong việc thể hiện tình yêu

CA-Chủ nhật, ngày 09/02/2014 21:28 GMT+7

Chọn sai ca khúc, không kiểm soát được cảm xúc hay phong cách trình diễn không phù hợp là những điểm khiến các thí sinh Vietnam Idol có một đêm Gala 2 không thành công.

Trong đêm Gala thứ 2, top 8 của của Vietnam Idol có nhiều cơ hội thể hiện cảm xúc của qua các ca khúc với chủ đề tình yêu. Các thí sinh hầu hết đều chọn các ca khúc nhẹ nhàng, chậm rãi để có thể truyền tải được đến khán giả tâm trạng của mình.

‘ Tuy nhiên, cả 8 thí sinh đều không có phần trình diễn thành công như mong đợi, ngay cả với Nhật Thủy - thí sinh nhận được nhiều lời khen từ BGK, cũng khiến Mỹ Tâm không hài lòng do thiếu sự tập trung khi hát. Điểm yếu chung của các thí sinh trong đêm Gala thứ 2, theo NS Anh Quân đó chính là việc không kiểm soát được cảm xúc, khiến người nghe có cảm giác hồi hộp, lo lắng.

‘ Với Tiến Việt và Ngân Hà, đây là hai thí sinh hoàn toàn thất bại trong việc chọn bài cho mình. Nếu như Ngân Hà thể hiện quá nhiều cảm xúc trong khi hát với Yêu anh bằng tất cả những gì em có thì Tiến Việt quá mạo hiểm khi chọn bản hit Baby one more time của công chúa nhạc Pop Britney Spears.

Ngân Hà gợi lại nhiều kỷ niệm đau buồn trong cô khi đây là ca khúc gắn với khoảng thời gian chia tay khó khăn, vì thế ở cuối ca khúc, Ngân Hà đã bật khóc khiến phần hát bị ảnh hưởng. Mỹ Tâm cho rằng Ngân Hà phải biết cách cố gắng kìm nén cảm xúc của mình, trong khi NS Anh Quân nghĩ cô phù hợp với các ca khúc cá tính, gai góc hơn.

Đối với Tiến Việt, không còn "loăng quăng" như các vòng thi trước khi chàng trai này biến ca khúc sôi động trở nên trầm lắng và nhiều tâm trạng. Tuy nhiên, Tiến Việt khiến đạo diễn Quang Dũng cảm giác như đang nghe một ca khúc nhạc Việt chuyển sang lời Anh và phong cách mới này chỉ thực sự phù hợp với những giọng ca cá tính, "chất" hơn.

‘ Không có phần thể hiện quá xuất sắc nhưng Yến Lê, Phương Linh, Đông Hùng, Phú Hiển đều hoàn thành trọn vẹn ca khúc của mình, dù thiếu đi sự đặc biệt và đột phá. Yến Lê và Phương Linh vẫn theo đuổi phong cách của mình từ những vòng trước, khi Yến Lê trong sáng, tươi vui thì Phương Linh lại gắn với hình ảnh cá tính, độc đáo.

Yến Lê được ca sỹ Mỹ Tâm khen có năng khiếu vũ đạo và phong thái tự tin trên sân khấu. Đối Đông Hùng và Phú Hiển, cả hai chàng trai đã khoe được chất giọng khá tốt của mình. Đặc biệt, Đông Hùng với ca khúc Chạm còn có thể "thôi miên" được Mỹ Tâm và được NS Anh Quân cho rằng Vietnam Idol không thể thiếu thí sinh này.

‘ Điểm sáng duy nhất của đêm Gala thứ 2 chính là Nhật Thủy và Minh Thùy. Minh Thùy - cô gái Quảng Trị với thân hình mũm mĩm khiến ban giám khảo hoàn toàn bất ngờ khi thể hiện rất thành công Ngày Nắng, một ca khúc mà theo NS Anh Quân là khá khó ngay cả với ca sĩ đã hát lâu năm.

Với Nhật Thủy, cô gái nhỏ nhắn vẫn giữ được phong độ khá tốt trong vòng này với ca khúc Tình xô mãi đời ta. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cho rằng Nhật Thủy không được thành công khi hát chưa tới ở nốt cao và còn thiếu tập trung.

Kết thúc đêm thi Gala thứ 2, 8 thí sinh sẽ nhận bình chọn của khán giả trong một tuần tới. Đêm công bố kết quả Gala 2 sẽ được THTT trên kênh VTV3 vào 20h00 Chủ nhật tuần sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước