Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao bắt kịp công nghệ hiện đại

Thu Huệ-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:00 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động bên lề tại Telefilm 2014 - triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình -Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao, Đài THVN (TTSXCCTTT) mang đến nhiều hoạt động thú vị…

Telefilm là sự kiện quốc tế với sự tham gia của nhiều đơn vị truyền hình trong và ngoài nước được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm này mang tới nhiều điều thú vị, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ truyền thông và giải trí đa phương tiện.

Lần đầu tiên Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao tham gia Telefilm nên mong muốn lớn nhất là cung cấp cho khán giả trong và ngoài nước cái nhìn toàn cảnh về quy trình, công nghệ sản xuất các chương trình thể thao trên sóng VTV.

Có thể nói, công nghệ sản xuất hiện đại đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất các chương trình truyền hình nói chung và thể thao nói riêng. Các môn thể thao thi đấu, áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp truyền hình chuyển tải đến khán giả những hình ảnh sống động và chân thực nhất.

Khán giả đã biết các chương trình thể thao đã và đang sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại của thế giới như công nghệ libero đã sử dụng trong các buổi truyền hình trực tiếp bóng đá.

Công nghệ libero có thể hiểu đơn giản như công nghệ đồ họa "mắt diều hâu" trong quần vợt. Công nghệ này giúp khán giả dễ phân định những tình huống tranh cãi trong một trận đấu bóng đá. Đồng thời, quỹ đạo đường bóng, hướng di chuyển bóng, hướng chạy, tên cầu thủ cũng được phác họa ở nhiều góc độ.

Ứng dụng này sẽ tiếp tục được phát huy tối đa trong các buổi truyền hình trực tiếp đồng hành cùng World cup 2014. Ngoài ra, TT SXCCTTT sẽ quảng bá tại triển lãm Telefilm các chương trình thể thao đang phát sóng trên VTV như: Thể thao VTV – Cùng nhịp đập thể thao, Carnaval bóng đá đích thực… Cùng với đó là giới thiệu kế hoạch phát sóng World Cup 2014 trên sóng VTV.

Đến với Triển lãm quốc tế phim và công nghệ 2014, TT SXCTTT coi đây là dịp để chia sẻ và học hỏi những công nghệ truyền hình hiện đại nhất. Đặc biệt là nơi kết nối một cách sâu sắc và trực tiếp với những khán giả yêu thể thao.

Bởi vậy, chương trình dành một góc nhỏ để giải đáp những thắc mắc của khán giả về các chương trình đã và đang phát sóng, người trả lời sẽ là Giám đốc Trung tâm - nhà báo Phan Ngọc Tiến.

Một hoạt động thú vị khác của Trung tâm là sân chơi dành cho khán giả như: Thử làm BLV, Thử làm MC, Đố vui thể thao. Tất cả những ai đến với telefilm đều có cơ hội tham gia các cuộc thi này.

Các khán giả sẽ được “hóa thân” thành bình luận viên bóng đá, quần vợt và các MC thể thao thực sự. Các biên tập viên của đơn vị đã chuẩn bị sẵn các clip bóng đá, quần vợt để khán giả trổ tài bình luận. Tất nhiên, không thể thiếu những phần quà dành cho những người chơi xuất sắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước