Vietnam Idol - Gala 3: Thử thách với các bản hit những năm 2000

CA-Thứ năm, ngày 20/02/2014 09:38 GMT+7

Top 8 gồm Phú Hiển, Nhật Thủy, Yến Lê, Ngân Hà, Đông Hùng, Tiến Việt, Minh Thùy và Phương Linh sẽ chính thức bước vào thử thách tiếp theo của Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol 2013 trong đêm Gala 3 với chủ đề "Bài hát của những năm 2000".

Đây sẽ là một vòng thi khá căng thẳng và gay cấn bởi sau Gala 3, sẽ có đến 2 thí sinh phải nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng âm nhạc, khi quyền “cứu” người duy nhất đã được các giám khảo sử dụng trong đêm công bố kết quả tuần trước.

Với kết quả bình chọn gây nhiều bất ngờ ở Gala vừa rồi, không khí tập luyện trong những ngày qua diễn ra khá khẩn trương và nghiêm túc, các thí sinh nỗ lực tập luyện hăng say để tiếp tục chứng minh tiềm năng trở thành ngôi vị Thần tượng của mình trước hàng triệu khán giả.

Gala 3 – “Bài hát của những năm 2000” mở rộng giới hạn chọn bài, hứa hẹn sẽ giúp Top 8 thăng hoa và thỏa sức sáng tạo cùng những bài hit cũ và mới của nhạc nhẹ Việt Nam.

Chia sẻ về chủ đề của Gala 3 lần này, giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Huy Tuấn cho biết: "Tôi nghĩ chủ đề “Bài hát của những năm 2000” khá phù hợp với sự tươi mới và trẻ trung của chương trình Thần tượng Âm nhạc Việt Nam năm nay. Tôi cũng hi vọng rằng với chủ đề này, bằng âm nhạc, các thí sinh sẽ nói lên được những tâm tư tình cảm về cuộc sống, tình yêu của tuổi trẻ ở thời đại mà các em đang sống, phát huy được sự sáng tạo cũng như thể hiện tốt nhất những cảm nhận âm nhạc tươi mới của mình."

Các thí sinh của Vietnam Idol cũng đã có những cảm nhận riêng của mình về đêm thi sắp tới.

‘ Tiến Việt: "Nếu nói về âm nhạc những năm 2000 không thể không nhắc đến Làn sóng xanh, nơi ghi dấu những bài hát và nghệ sỹ tài năng của nhạc nhẹ thời bấy giờ. Trong đêm thi tới, Việt sẽ hát một ca khúc nhạc ngoại lời Việt, cũng là một bài hit được nhiều bạn trẻ yêu mến trong vài năm trở lại đây."


Đông Hùng: "Khi biết chủ đề của Gala 3, Hùng cảm thấy rất hào hứng. Chủ đề Bài hát những năm 2000 - nghe có vẻ dễ nhưng thật sự rất khó. Dễ là bởi vì chúng ta có rất nhiều bài hit được nhiều người biết đến, nhưng việc hát lại bản hit đó như thế nào tạo sự khác biệt giữa thời đó và bấy giờ để được chấp nhận mới thực sự là khó. Chính vì thế khâu chọn bài rất quan trọng. Trong đêm tới, Hùng sẽ hát một hit của nam ca sỹ Bằng Kiều. Mỗi ca khúc anh thể hiện, khó có một version nào sau đó hát hay hơn, vì thế đây là một thách thức lớn với Hùng trong đêm thi tới".


Minh Thùy: "Từ những năm 2000 trở lại đây, chúng ta có rất nhiều ca khúc hay gắn liền với đời sống của giới trẻ. Âm nhạc thời kỳ này có giai điệu không quá ủy mị, thay vào đó là những ca khúc có tiết tấu nhanh, vui tươi, ca từ văn minh, phù hợp với sự phát triển chung. Trong đêm thi tới, Thùy sẽ hát một sáng tác của nhạc sỹ Đỗ Bảo. Hi vọng với chủ đề Bài hát của những năm 2000, Minh Thuỳ nói riêng cũng như Top 8 nói chung sẽ làm mới và sống lại những ca khúc tưởng chừng đã cũ, những bài hát mới mẻ thời đại nhưng vẫn giữ được tâm hồn “gốc gác” của nó".

‘ Phú Hiển: "Để chọn lựa bài vở cho Gala 3 trong vô vàn ca khúc từ năm 2000 đến nay, mình đã định hướng từ đầu là sẽ hát những bài hát không quá xa lạ nhưng cũng không phải là một ca khúc quen thuộc quá, đó sẽ là một ca khúc nữa của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh từng được ca sỹ Hà Anh Tuấn thể hiện khá thành công".

Nhật Thủy: "Từ năm 2000 đến nay, những ca khúc Việt đều có một đời sống nhất định, âm nhạc ngày càng du nhập với thế giới, đổi mới và hiện đại, phù hợp với ca sỹ trẻ bây giờ hơn. Hai bài trước mình đã chọn những bài hát khá nhiều kỹ thuật và qua phản ứng khán giả, mình muốn thay đổi đi một chút trong việc chọn bài cho Gala 3 để đỡ bị nhàm chán, lặp lại và hi vọng mọi người sẽ thích và thấy một Nhật Thuỷ đa chiều hơn".

Ngân Hà: "Khi nghe chủ đề này, Hà đã nghĩ đến Phương Thanh, Mỹ Linh với những ca khúc như Trống vắng, Tình 2000, Tóc ngắn.... Tuy nhiên Hà vẫn muốn đón chào những ca khúc mới hơn dù những ca khúc cũ vẫn có một giá trị nhất định và đời sông lâu bền. Hà quyết định sẽ hát ca khúc của một ca sỹ của Vietnam Idol mùa đầu tiên, nó khá phù hợp với giọng hát, câu chuyện và nét âm nhạc Hà theo đuổi".

‘ Phương Linh: "Khi chưa hiểu rõ chủ đề thì Linh nghĩ đến những bài hát cũ đã khá quen thuộc và đã thành hit của các ca sỹ tên tuổi. Gala 3 lần này đề bài được mở ra khá rộng để thí sinh thoả sức sáng tạo. Trong đêm thi tới, Linh sẽ thử sức với một hit của nữ ca sỹ Uyên Linh".

‘ Yến Lê: "Bản thân những ca sỹ trẻ như Yến Lê và các thí sinh Idol nói chung khi biết chủ đề của đêm Gala 3 thật sự rất hào hứng. Trong đêm Gala 3, mặc dù lựa chọn một ca khúc mới của nhạc sỹ Toàn Thắng nhưng Yến Lê nghĩ rằng, những bài hát thời kì đầu của năm 2000 vẫn có một chỗ đứng vững vàng trong dòng chảy của âm nhạc".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước