Vietnam Idol - Gala 7: Minh Thùy "đuối sức", nhạt nhòa trước Đông Hùng, Nhật Thủy

Chu Anh-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 21:49 GMT+7

Là thí sinh duy nhất không được đào tạo bài bản về thanh nhạc, cộng thêm sức khỏe không tốt đã khiến Minh Thùy trở nên kém nổi bật trước Đông Hùng và Nhật Thuỷ - những thí sinh sở hữu giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt cùng bản lĩnh sân khấu vững vàng.

Sau khi chia tay Phương Linh, 3 gương mặt xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 - Đông Hùng, Nhật Thủy, Minh Thùy tiếp tục giành lấy ưu thế trong chặng đua cuối với chủ đề “Đêm giám khảo” ở Gala 7.

Ở chủ đề này, mỗi thí sinh đã thể hiện hai bài hát với hai thể loại gần như đối lập nhau: một ballad và một có tiết tấu nhanh, trong đó có một bài do ban giám khảo đích thân lựa chọn. Khác với những Gala trước, đây là vòng thi đầu tiên buộc thí sinh phải thể hiện đầy đủ một bài hát với thời lượng 3 - 4 phút. Áp lực tại đêm thi này với top 3 không hề nhỏ khi sẽ quyết định hai thí sinh có mặt trong đêm Chung kết. Minh Thùy gặp vấn đề về sức khỏe trong khi đó Nhật Thủy căng thẳng khi ở vòng trước là thí sinh ở top nguy hiểm.

Chia sẻ về lý do chọn chủ đề này cho các thí sinh, đạo diễn Quang Dũng cho rằng đây là cơ hội sẽ giúp Minh Thùy, Đông Hùng và Nhật Thủy chuẩn bị sẵn tâm lý khi sau này sẽ phải hát nhiều ca khúc không đúng ý của mình.

Điều quan trọng để có thể biểu diễn tốt ở đêm thi này, theo NS Anh Quân thì phụ thuộc vào chính thí sinh, vì vậy việc Ban giám khảo chọn bài hát nào không quan trọng bằng việc thí sinh sẽ xử lý ca khúc đó ra sao.

Minh Thùy: Không còn được ĐD Quang Dũng chọn làm Quán quân

Gặp vấn đề về sức khỏe ngay trước đêm thi quan trọng, Minh Thùy càng căng thẳng hơn khi Đông Hùng và Nhật Thủy là hai đối thủ rất tự tin và có bản lĩnh sân khấu vững vàng. Là người biểu diễn đầu tiên trong đêm Gala 7, Minh Thùy tự chọn ca khúc Lại một đêm mưa, sáng tác của chính giám khảo Mỹ Tâm.

Nhận xét về phần biểu diễn của Minh Thùy, Mỹ Tâm nhận thấy Minh Thùy còn hồi hộp và lo lắng do tinh thần chưa được chuẩn bị tốt. Nữ giám khảo cũng cho rằng sáng tác của cô cũng không phải là một ca khúc dễ để đi thi. Đối với nhạc sỹ Anh Quân, anh cảm thấy Minh Thùy chưa làm tốt ở những nốt trung và cảm nhận cô hợp hơn với những bài hát có tiết tấu nhanh. Về kỹ thuật, nhạc sỹ Anh Quân khuyên Minh Thùy nên hát nối các nốt nhạc một cách mềm mại, uyển chuyển hơn.

Ở phần trình diễn thứ hai, được BGK chọn ca khúc Đừng ngoảnh lại, Minh Thùy dường như lấy lại được sự tự tin trên sân khấu. Tuy nhiên, dù được đánh giá có tinh thần tốt, nhưng Minh Thùy lại không giữ được giọng hát ổn định. Những đoạn phiêu của Minh Thùy theo Mỹ Tâm còn tự phát và không chính xác. Cô cũng chưa biết cách lấy hơi để giọng hát trong và khỏe. Các giám khảo mong Minh Thùy sẽ giữ gìn sức khỏe để có phần biểu diễn tốt hơn.

Chính vì sự thể hiện không tốt ở đêm thi này, mà đạo diễn Quang Dũng đã không còn dành sự lựa chọn quán quân cuộc thi cho Minh Thùy.

Đông Hùng: Nhạc sỹ Anh Quân sẵn sàng mời làm đĩa

Là thí sinh nam duy nhất có mặt trong top 3, chính vì vậy đây cũng là một điểm mạnh của Đông Hùng khi mang đến một hình ảnh và phong cách khác với hai thí sinh nữ còn lại. Với ca khúc Radioactive, Đông Hùng tiếp tục thể hiện sự tự tin của mình bằng các chủ động khuấy động sân khấu. Mỹ Tâm vô cùng hài lòng khi Đông Hùng đã làm rất tốt ở những nốt cao, mang đến hơi thở hiện đại cho ca khúc.

Nhạc sỹ Anh Quân cảm nhận rõ nhất năng lượng, sự nhiệt huyết của Đông Hùng mang đến cho khán giả. Anh bất ngờ bởi tinh thần vững vàng của Đông Hùng trên sân khấu. Vị nhạc sỹ khó tính cũng tỏ ý muốn có thể hợp tác với Đông Hùng trong một sản phẩm âm nhạc.

Với ca khúc Chưa bao giờ trong phần thi thứ hai, Đông Hùng lại không được các giám khảo đánh giá cao khi thể hiện chưa tới cảm xúc của Đông Hùng.

Giám khảo Mỹ Tâm cho rằng thay vì chỉ chú ý hát tròn vành rõ tiếng, Đông Hùng nên phá cách một chút để có cảm xúc và điều gì mới mẻ hơn. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng Đông Hùng hát một bài hát tình cảm nhưng lại quá lý trí.

Nhật Thủy: "Chắc chắn có mặt trong top 2"

Nhật Thủy tiếp tục nhận được lời khen của giám khảo ở hai ca khúc cô thể hiện là Trót yêu và Nắng chờ. Nhạc sỹ Anh Quân hết lời khen ngợi Nhật Thủy, anh cho rằng khi Nhật Thủy hát, anh cảm giác đang được nghe một nghệ sĩ đích thực biểu diễn chứ không phải với vị trí đi chấm thi.

Với ca khúc thứ hai, Nhật Thủy dù thay đổi phong cách gợi cảm hơn, sôi động hơn nhưng vẫn tiếp tục chinh phục hoàn toàn khán giả. Đạo diễn Quang Dũng và nhạc sỹ Anh Quân đều chắc chắn cô sẽ được vào top 2 trong đêm Chung kết sắp tới.

Kết thúc Gala 7, các thí sinh sẽ có một tuần nhận bình chọn của khán giả. Top 2 của Vietnam Idol sẽ lộ diện trong Đêm loại trực tiếp vào tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước