VTV – TBS chính thức công bố dự án phim về Phan Bội Châu “Người cộng sự”

VT-Thứ ba, ngày 14/05/2013 08:25 GMT+7

Chiều qua 13/5, Đài THVN và Đài TH TBS Nhật Bản đã tổ chức họp báo công bố dự án phim “Người cộng sự” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cuộc họp báo được tổ chức trực tuyến với hai đầu cầu là trường quay S10, Đài THVN và Đài Truyền hình TBS, Tokyo, Nhật Bản.

Tại đầu cầu Nhật Bản, dàn diễn viên, ê kip sản xuất đã có mặt để ra mắt báo giới cũng như cung cấp những thông tin chính thức về tiến trình của dự án rất được mong chờ về tình bạn đẹp giữa người khởi xướng phong trào Đông Du, chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu và bác sỹ người Nhật, Asaba Sakirato.

‘ Dự án phim "Người cộng sự" chính thức ra mắt (Ảnh: VTV)


Sau một thời gian casting kỹ lưỡng, nam diễn viên Huỳnh Đông đã được chọn vào vai người anh hùng yêu nước Phan Bội Châu trong khi người đảm nhận hai vai diễn bác sỹ Asaba Sakirato và thương nhân Suzuki Tetsuya là gương mặt nổi tiếng của màn ảnh Nhật Bản Higashiyama Noriyuki.

Diễn viên múa Lan Phương cũng được đoàn làm phim chọn cho vai diễn Liên, vợ chưa cưới của doanh nhân Tetsuya.

Phát biểu tại cuộc họp báo, các diễn viên trong phim cho biết, đây đều là lần đầu tiên có cơ hội hợp tác trong một dự án quốc tế, có nội dung vô cùng cảm động và ý nghĩa về tình bạn đẹp giữa một người yêu nước Việt Nam và một bác sỹ người Nhật đã có từ hơn 100 năm trước.

Nam diễn viên Huỳnh Đông cho biết, anh sẽ cố gắng thể hiện thật tốt vai diễn Phan Bội Châu, nhằm góp phần truyển tải được hết ý nghĩa sâu sắc của phim.

‘ Nam diễn viên Huỳnh Đông và nữ diễn viên Nhật Bản (Ảnh: VTV)


Người cộng sự là câu chuyện kể về Tetsuya, một doanh nhân người Nhật Bản. Anh đang có những vướng mắc trong cả công việc và đời sống cá nhân. Mối tình giữa anh và Liên - một cô gái Việt bị xen ngang bởi người thứ ba khiến mọi kế hoạch chuẩn bị hôn nhân bị thay đổi. Cả Tetsuya và Liên đều thấy khó xử và cố gắng tìm mọi cách để hiểu nhau hơn vì người thứ ba chính là cô con gái riêng tên Sakura của Tetsuya.

Trong khi đó, dự án hợp tác kinh doanh của công ty anh tại Việt Nam chưa đủ niềm tin để đạt được thoả thuận triển khai từ phía đối tác Việt Nam. Tetsuya buộc phải thay đổi quan điểm sống trước đây và quan trọng hơn, anh bắt đầu một hành trình đi tìm câu trả lời cho tình cảm thật sự với người Việt Nam - những người sẽ gắn bó lâu dài với anh trong tương lai.

Tình cờ Tetsuya biết được câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro. 100 năm trước, khi chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu – người khởi đầu cho phong trào Đông Du – sang Nhật Bản tìm đường cứu nước, ông đã gặp và kết bạn với bác sỹ Asaba Sakitaro. Hai người với hai ngôn ngữ khác nhau từ hai nền văn hóa khác nhau nhưng đã gắn bó và có được một tình bạn đặc biệt.

Tại Nhật Bản, hiện nay, vẫn có một tấm bia đá được dựng lên để minh chứng cho tình bạn chân thành của Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro. Tetsuya thực sự xúc động bởi câu chuyện về tình bạn cao đẹp ấy. Dù 100 năm trôi qua, nhưng chính câu chuyện về tình bạn của Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro đã tác động mạnh đến suy nghĩ và hành động của Tetsuya, đồng thời đã giúp anh có được đáp án rõ ràng cho câu hỏi: Làm thế nào để cộng tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt? Đó chỉ có thể là sự chân thành và những tình cảm xuất phát từ trái tim.

Người cộng sự là dự án phim hợp tác khá toàn diện giữa VTV và TBS. Theo đó, bộ phim không chỉ quy tụ được những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản mà ở tất cả các khâu sản xuất đều có sự tham gia của đội ngũ nhân sự hai nước.

Phim dự kiến được bấm máy trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2013 và được phát sóng đồng thời tại Việt Nam và Nhật Bản, dự kiến vào tháng 9/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước