Vụ máy bay Malaysia mất tích: VTV4 đáp ứng nhu cầu truyền thông quốc tế

NT-Thứ ba, ngày 11/03/2014 06:20 GMT+7

Bản tin Thời sự 21h (10/3) trên kênh VTV4

VTV4 – kênh truyền hình Đối ngoại của Đài THVN với các bản tin tiếng Anh ngoài việc liên tục cập nhật những thông tin nóng hổi về vụ việc máy báy Malaysia mất tích, còn chú trọng vấn đề đối ngoại. Qua đó, thế giới thấy được vai trò của Việt Nam trong các sự kiện quốc tế.

Bám sát các sự kiện trong và ngoài nước, những ngày qua, Đài THVN liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về vụ việc chiếc máy bay của Malaysia mất tích và VTV4 – Ban Truyền hình đối ngoại của Đài THVN với các bản tin tiếng Anh phục vụ kiều bào nước ngoài và quốc tế cũng chủ động tìm kiếm, xử lý thông tin để đáp ứng nhu cầu tin tức của khán giả.

Mảng thời sự của VTV luôn là một tổ chức thống nhất và liên tục “tung” lực lượng phóng viên tại nhiều nước trên thế giới. Ngay trong vụ việc mới nhất về máy bay Maylaysia, phóng viên tại các cơ quan thường trú đã nhanh chóng vào cuộc để có thông tin nóng hổi, phóng viên ở Singapore đã nhanh chóng sang Malaysia. Tất cả đều tập trung cao độ cho công việc.

Những ngày qua, Đài THVN đã tổ chức nhóm phóng viên đến Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, Phú Quốc – trọng tâm tìm kiếm máy bay mất tích để nắm bắt tình hình. Phòng Thời sự của Ban Truyền hình đối ngoại đã chủ động liên hệ với nhóm phóng viên tại hiện trường để đưa tin trực tiếp. Cụ thể, trong bản tin Thời sự 21h ngày 10/3, VTV4 đã kết nối với phóng viên Hữu Hưng hiện đang ở Malaysia để có thông tin về mảnh vỡ, vết dầu loang mới phát hiện, diễn biến cuộc họp báo giữa các nước.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

VTV4 kết nối với phóng viên tại Maylaysia

Ngoài những thông tin chung về thời sự như tìm kiếm cứu nạn, VTV4 cũng chú trọng đến những vấn đề đối ngoại như báo chí nước ngoài đang hoạt động và được tạo điều kiện như thế nào ở Việt Nam, cố gắng móc nối giữa các cuộc họp báo ở Malaysia với Việt Nam để biết yêu cầu về tìm kiếm cứu nạn chung của thế giới, Việt Nam sẽ phối hợp với Interpol ra sao...

Bên cạnh việc cập nhật các bản tin trong nước với các bản tin trực tiếp, phòng tiếng Anh của VTV4 đang đẩy mạnh lực lượng và túc trực ngày đêm để đưa thông tin nhanh nhất về vụ việc cũng như hỗ trợ CNN, CBC, các đài quốc tế để cung cấp tin bài, trả lời phỏng vấn. Qua đó, thế giới thấy được vai trò, nỗ lực của Việt Nam trong các sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Quý vị hãy click vào tại đây để theo dõi phóng viên VTV4 phỏng vấn đại diện của Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tại Hà Nội

VTV Online sẽ liên tục cập nhật vụ máy bay Malaysia và cách thức tác nghiệp của phóng viên VTV.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước