5 máy tính bảng đáng mua nhất trên thị trường

Minh Nguyễn (Ảnh: Internet)-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 15:10 GMT+7

 Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc máy tính bảng phù hợp, 5 sản phẩm dưới đây rất đáng để bạn cân nhắc.

Apple iPad 4

‘ Là một trong những thương hiệu đầu tiên tung ra tablet trên thị trường, cho đến nay, Apple vẫn đang duy trì được vị thế "cánh chim đầu đàn" trong phân khúc sản phẩm này. Dù iPad 4 được đánh giá chỉ là "bản vá lỗi" cho sản phẩm ra mắt cách đó 8 tháng (iPad 3) song sức hút của chiếc iPad thế hệ thứ 4 này vẫn vô cùng lớn.


Điểm cải tiến đáng chú ý nhất của mẫu sản phẩm này so với "người anh em" iPad 3 chính là việc nó sử dụng chip A6X. Mạch tích hợp (SoC) mới nhất của "trái táo cắn dở" giúp giảm thiểu rất nhiều tình trạng crash (văng khỏi ứng dụng) đồng thời cũng cường hóa sức mạnh hiển thị cho thiết bị này.

Điểm chưa thật sự ấn tượng của iPad 4 đó là trọng lượng của nó vẫn không khác so với iPad 3- bị nhiều người than phiền vì khá nặng, không tiện khi dùng một tay. Ngoài ra, cổng Lightning xuất hiện trên sản phẩm này cũng nhận được không ít lời phàn nàn. Để có thể tận dụng những sạc, cáp cũ của các thế hệ trước, người sử dụng sẽ phải chi ra tới 29 USD cho cổng chuyển.

Với màn hình retina cho hiển thị cực nét, hệ điều hành iOS mượt mà, Apple iPad 4 vẫn là một sản phẩm đáng dùng bất chấp những khen chê trái chiều. Giá bán thấp nhất của iPad 4 là từ 499 USD cho phiên bản 16GB Wifi.

Google Nexus 7

‘ Có thể nói, đây là sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc tablet cỡ nhỏ nếu xét từ yếu tố hiệu năng/giá tiền.


Google Nexus 7 sở hữu màn hình độ phân giải cao, thiết kế bắt mắt, tạo cảm giác khá thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, pin dung lượng cao cho thời gian sử dụng nhiều giờ cũng là một nét đáng chú ý của mẫu sản phẩm này.

Với chỉ 200 USD, thật khó để tìm được một mẫu tablet 7" nào vượt qua được Google Nexus 7 vào thời điểm hiện tại.

Amazone Kindle Fire HD 8.9

‘ Kindle Fire HD 8.9 sở hữu màn hình độ phân giải cao tuyệt đẹp, công nghệ 4G LTE cho tốc độ truy cập Internet cực cao, giúp nhu cầu nghe nhìn trực tuyến được liền mạch hơn (tất nhiên, chúng ta chưa thể trải nghiệm 4G ở Việt Nam).


Tiếp nối truyền thống của "dòng họ" Kindle Fire, phiên bản HD 8.9 vẫn là một chiếc tablet phục vụ chủ yếu cho mục đích chơi đa phương tiện của người dùng.

Đối tượng người dùng được Kindle Fire HD 8.9 hướng đến là những người thích chơi game, đọc sách, xem phim, nghe nhạc...

Điểm trừ của mẫu sản phẩm này là trình duyệt web có phần nghèo nàn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Giá bán của sản phẩm này dao động từ 250 USD đến 299 USD.

Samsung Galaxy Note 8


Mẫu tablet này của thương hiệu Hàn Quốc khá thuận tiện trong việc di chuyển và chỉ số hiển thị màn hình cho thấy nó đang làm mẫu tablet cỡ nhỏ có màn hình đẹp nhất. Ngoài ra, việc có thể sử dụng S Pen (bút cảm ứng của Samsung) đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái (đôi khi tiện lợi) hơn. Một điểm cộng nữa cho sản phẩm này của Samsung chính là việc nó cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD- khả năng mà hầu hết tablet cao cấp đều không có.

Nếu là một tín đồ của Samsung và đã quen với hệ điều hành Android, không sao cả, bạn có thể mua Samsung Galaxy Note 8 với mức giá 400 USD. Tuy nhiên, với những người đang tìm hiểu để chọn cho mình một chiếc máy tính bảng đầu tiên trong đời, việc chi ra tới hơn 8 triệu VND cho một chiếc tablet cỡ nhỏ rất đáng để suy nghĩ (trong khi "đại kình địch" iPad mini chỉ có giá bán khoảng hơn 300 USD).

Google Nexus 10

‘ Sản phẩm tablet cỡ lớn của "ông trùm" mạng tìm kiếm được xem là đối thủ rất đáng gờm đối với Apple iPad 4.


Nexus 10 là tablet đầu tiên chạy hệ điều hành Jelly Bean 4.2 với nhiều tính năng mới như Photo Sphere (chụp ảnh toàn cảnh 360 độ), Gesture Typing (nhập liệu văn bản thông qua cử chỉ), Day Dream (hiển thị nội dung đa phương tiện trên màn hình khóa)...

Theo quảng cáo của Google, tablet 10" của họ có thể sạc thông qua kết nối MicroUSB phổ biến. Tuy nhiên,"lợi bất cập hại", với pin dung lượng 9000mAh được trang bị bên trong, Google Nexus 10 sạc lâu khủng khiếp thông qua cổng sạc Micro USB "tiện dụng".

Máy được bán ra với mức giá từ 399 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI