Bạn có cần một chiếc smartphone chống nước?

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 06:00 GMT+7

Sony Xperia Z2

Xu hướng thiết kế những chiếc smartphone có khả năng chống nước và bụi bẩn đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Bạn có định sắm cho mình chiếc “dế” yêu được trang bị tính năng này?

Ngay lúc này, nếu yêu cầu kể tên những chiếc smartphone, máy tính bảng có khả năng chống nước, người dùng dễ dàng gọi tên những thiết bị đình đám như Xperia Z2, Galaxy S5, S5 Mini, máy tính bảng Xperia Z2…

Sony là công ty công nghệ đầu tiên ra mắt dòng điện thoại thông minh cao cấp có khả năng chống nước. Chiếc Xperia Z2 được Sony giới thiệu vào đầu năm nay đạt chứng chỉ chống thấm nước IP58.

Trong khi đó, Galaxy S5 được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đây là thiết bị đầu tiên trong dòng smartphone Galaxy S đạt chỉ số chống nước IP67, nghĩa là thiết bị này có khả năng chống nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Như vậy, có thể thấy sự đa dạng và phong phú đối với các thiết bị cầm tay khả năng chống nước và bụi bẩn. Sở hữu thiết bị được trang bị tính năng này, trong nhiều tính huống, bạn không phải lo lắng thiết bị của mình có thể bị hỏng, ví dụ như bạn lỡ tay làm rơi chúng vào bồn nước hay bạn đi du lịch ở bãi biển.

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là, liệu người dùng có thực sự cảm thấy cần thiết phải sở hữu chiếc smartphone có khả năng chống nước hay tính năng này chỉ là điểm cộng cho sản phẩm khi người dùng tìm mua một chiếc máy tính bảng hay điện thoại thông minh?

Mới đây, website Phone Arena đã tiến hành khảo sát người dùng với câu hỏi liệu tính năng chống nước của điện thoại hay máy tính bảng có thực sự quan trọng đối với họ. Cuộc khảo sát này đã thu hút được sự tham gia của gần 3000 người dùng.

Kết quả cho thấy, 36,21% người dùng cho biết, họ rất quan tâm đến tính năng chống nước của thiết bị cầm tay và đang lên kế hoạch sở hữu thiết bị này. Trong khi đó, 52,64 người tham gia khảo sát cho biết, tính năng này chỉ là được xem là điểm cộng cho sản phẩm. Nếu thiết bị họ đang tìm mua có thêm tính năng này thì càng tốt. 11,15% là tỷ lệ người dùng không quan tâm đến việc thiết bị của họ có chống nước hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước