Phòng xa: Back up dữ liệu trước khi đến với iOS 7

Kim Ngân (dịch)-Thứ năm, ngày 19/09/2013 17:32 GMT+7

 iOS 7 – một “thế giới mới” của người dùng iPhone, nhưng hãy cẩn thận sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện hành trình này.

Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm hồi tháng 6, Apple đã nhận định rằng iOS 7 sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng smartphone của “táo khuyết”. Và theo đúng lịch trình định sẵn, iOS 7 phiên bản chính thức đã “lên sóng” vào hôm nay.

‘ Hãy chuẩn bị "đường lùi" bởi biết đâu iOS 7 không thật sự phù hợp với bạn?

Hẳn vào lúc này, nhiều người dùng đang rất háo hức được trải nghiệm hệ điều hành mới nhất “cộp mác” Apple. Tuy nhiên, không ai đảm bảo rằng những trải nghiệm mới đó sẽ thật sự phù hợp và do đó, nếu nằm trong số những người có dự định trên, bạn nên chuẩn bị cho mình “đường lùi” trước khi tham gia trải nghiệm iOS 7. Và điều mà VTV News đang nói đến ở đây chính là việc back up dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp lên iOS 7.

Có 2 phương pháp cho bạn lựa chọn:

Back up bằng iTunes

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính (có cài sẵn iTunes) thông qua cáp USB.

‘ Công đoạn back up qua iTunes hơi rườm rà nhưng rất hiệu quả

Bước 2: Mặc định, iTunes sẽ tự động khởi động và quá trình đồng bộ hoá cũng như back up sẽ được diễn ra. Tuy nhiên, nếu trước đó bạn đã tắt chế độ tự động đồng bộ, hãy tiếp tục đến với bước 3.

Bước 3: Click vào phần Summary trong giao diện iPhone của iTunes. Sau đó, tìm đến mục Backup và nhấn vào nút Back Up Now. Tuỳ thuộc vào lượng dữ liệu phát sinh so với lần cuối cùng thiết bị được Back up với máy tính, quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 30 giây cho đến hàng chục phút. Hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Back up bằng iCloud

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng iPhone của bạn đã được kết nối đến một mạng Wi-fi đáng tin cậy.

Bước 2: Tìm đến phần Settings của máy và chọn iCloud.

‘ Back up qua iCloud tiện lợi hơn...

Bước 3: Nhấn vào Storage & Backup sau đó ấn tiếp Back Up Now. Phương pháp này có thể nhanh chậm tuỳ thuộc vào tốc độ mạng của mỗi cá nhân.

‘ ...nhưng có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với cách truyền thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước