Cách thức truyền thông hiện đại để quảng bá hình ảnh quốc gia

Vấn đề hôm nay-Thứ bảy, ngày 16/05/2015 08:09 GMT+7

VTV.vn - Đây là nội dung được đưa ra bình luận trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 15/4 với sự tham gia của ông Lê Quốc Vinh, chuyên gia về truyền thông và thương hiệu.

Một sự kiện truyền thông được nhiều người chú ý trong những ngày qua đó là chương trình Good Morning America của Đài ABC dành 11 phút để nói về hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Good morning America là một chương trình ăn khách ở Mỹ và được ghi hình trực tiếp tại quảng trường Thời Đại (Times Square) của thành phố New York. Nhiều người Mỹ sẽ biết đến Sơn Đoòng hơn, nhiều người Mỹ sẽ muốn đến Việt Nam hơn là hiệu quả tất yếu của việc Sơn Đoòng lên sóng ABC.

Nếu đứng ở góc độ quảng bá hình ảnh thì đó là 11 phút ấn tượng và theo những nguồn tin riêng có được, việc Sơn Đoòng lên sóng ABC không phải là ngẫu nhiên. Đây là kết quả của một sự hợp tác và thỏa thuận giữa Việt Nam và Đài ABC.

Từ câu chuyện Sơn Đoòng, chương trình Vấn đề hôm nay đã bàn về cách thức truyền thông hiện đại và hiệu quả để quảng bá hình ảnh quốc gia. Tham gia bình luận về nội dung này có sự tham gia của khách mời là chuyên gia về truyền thông và thương hiệu Lê Quốc Vinh.

Trong phần quốc tế, chương trình Vấn đề hôm nay đề cập đến mối quan hệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Sau hàng thập kỷ nghi kị với những bất đồng bao trùm từ vấn đề tranh chấp lãnh thổ cho đến cạnh tranh ảnh hưởng trong khu vực, chuyến thăm Trung Quốc lần đầu tiên của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kể từ khi nhậm chức được đặc biệt chú ý. Trong chuyến thăm này, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Ấn Độ đều nhấn mạnh đến việc cần phải xây dựng lòng tin để tiến tới tăng cường hợp tác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive