Cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm

Cẩm Tú-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 11:29 GMT+7

Du khách tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Trước thực trạng Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng có những hư hỏng, xuống cấp cần phải có giải pháp xử lý, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo “Phương án cải tạo và nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm”.

Được xây dựng từ năm 1915, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là một trong các bảo tàng ra đời sớm nhất ở Việt Nam. Hiện nay, bảo tàng này vẫn đứng vào nhóm khoảng 10 bảo tàng thu hút đông khách tham quan và là một trong 13 bảo tàng được xếp hạng I của cả nước.

Tuy vậy, qua quá trình 100 năm tồn tại, hiện nay Bảo tàng Chăm đang đối mặt với một số vấn đề cần xử lý, trong đó vấn đề cơ bản nhất là xử lý mối quan hệ giữa “bảo tồn và phát triển” đối với bản thân kiến trúc tòa nhà bảo tàng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia và các nhà hoạt động văn hóa đã đề xuất một số giải pháp, phương án cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm, cũng như trao đổi những kinh nghiệm quốc tế về cải tạo, mở rộng không gian và đổi mới trưng bày bảo tàng.

Các chuyên gia cho rằng cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm là cần thiết nhưng phải hết sức thận trọng, có sự hợp tác quốc tế ngay từ ban đầu và cần phải ứng xử như với một bảo tàng quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước