California ban hành luật bảo vệ con của người nổi tiếng

H.T (Theo NYDailynews)-Thứ năm, ngày 26/09/2013 15:44 GMT+7

 Những người nổi tiếng và đặc biệt là các ngôi sao Hollywood cuối cùng cũng có thể cất đi gánh nặng lo lắng cho an toàn của các thiên thần nhỏ trước các paparazzi.

Thống đốc Jerry Brown của tiểu bang California đã chính thức ký vào dự luật nâng mức phạt cho các hành vi quấy rối trẻ em ở nơi công cộng của các tay săn ảnh. Theo đó nội dung luật mới cấm ghi âm trực tiếp, hoặc cố gắng chụp ảnh con cái của những người nổi tiếng mà không được sự cho phép. Số tiền phạt có thể lên đến 10.000 USD ở lần vi phạm đầu tiên. Án phạt tù cũng đã được nâng lên từ tối đa 6 tháng thành tối đa 1 năm.

‘ Halle Berry và Jennifer Garner tại phiên điều trần trước Uỷ ban hội đồng California

Được biết khi mới chỉ là dự luật, vấn đề này đã gây nên các cuộc đối đầu gay gắt giữa 2 phe. Phe chống đối bao gồm các hiệp hội truyền thông báo chí vì cho rằng nó sẽ gây cản trở đến quá trình tác nghiệp, tiếp cận tin tức của họ. Bên ủng hộ gồm các bậc cha mẹ nổi tiếng, trong đó nổi bật là 2 nữ diễn viên Hollywood Halle Berry và Jennifer Garner cùng với đó là Hiệp hội y khoa Hoa Kỳ cũng như các nhóm thực thi pháp luật khác.

‘ "Miêu nữ" phản kháng lại paparazzi để bảo vệ con

Halle Berry và Jennifer Garner đã đích thân đến Sacramento để đóng vai trò nhân chứng tại phiên điều trần lập pháp vào tháng 8 qua. Trước Uỷ ban hội đồng California, hai nữ diễn viên đã bày tỏ những bức xúc cũng như lo lắng cho an toàn của con trẻ vì sự “săn đuổi” thường trực của các paparazzi. Cô bé Nahla – con gái của “miêu nữ” Halle Berry thường có những hành vi tự vệ mỗi khi thấy ánh đèn flash chiếu vào.

Còn cặp đôi Jennifer Garner và Ben Affleck vốn mang tiếng là thân thiện cũng ngày càng không thể chịu được sự lấn lướt của các tay săn ảnh. Gần đây, sự “săn đuổi” quá gần của paparazzi đã làm cô con gái 4 tuổi của đạo diễn Argo hoảng sợ. Affleck lúc đó phải một tay ôm chặt con gái và làm hành động như cố giơ chân đá các paparazzi để cảnh cáo họ phải biết giữ khoảng cách.

‘ Ben Affleck và hành động cảnh cáo các paparazzi phải biết giữ khoảng cách

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước