Cuốn hút với Triển lãm "Sen Việt"

An Khê-Thứ tư, ngày 20/11/2013 14:57 GMT+7

 Trong khuôn khổ chương trình “Ý-Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam”, Đại sứ quán Italia khai mạc Triển lãm “Sen Việt” của họa sĩ Đặng Phương Việt, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, Hà Nội từ ngày 25/11/2013.

Họa sĩ Đặng Phương Việt sinh năm 1972 tại Hà Nội, anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 2000. Các tác phẩm của anh chủ yếu được thực hiện trên chất liệu sơn dầu với ngôn ngữ của chủ nghĩa hiện thực hiện đại và được trưng bày tại nhiều gallery cũng như có mặt trong bộ sưu tập của các nhà sưu tập trong và ngoài nước.

‘ Bức tranh Sen Việt

Đặng Phương Việt nổi tiếng với các tác phẩm về hoa sen. Những bức tranh về sen của anh thực sự gây ấn tượng cho người xem bởi kĩ thuật vẽ sơn dầu điêu luyện cũng như khả năng chuyển sắc độ màu rất biểu cảm. Từ quan niệm truyền thống coi hoa sen là biểu tượng của vẻ đẹp, sự thanh khiết và sự tái sinh, họa sĩ đã đem lại cho hoa một dáng vẻ hiện đại.

Họa sĩ dùng những bản hòa tấu phổ rộng của màu sắc để tạo nên các tác phẩm của mình từ màu xanh acid đến màu tím hồng lạ lùng hay màu đỏ của động cơ bị nung nóng. Dù sự lựa chọn màu sắc của Việt đầy thách thức, anh đã kiểm soát được để phối hợp chúng thành những bức tranh vô cùng rực rỡ mà hài hòa khiến người xem kinh ngạc và thích thú. Họa sĩ không bị gò theo cái “nhìn thấy” nữa, mà hoàn toàn được tự do trong cái “cảm thấy”. Vì vậy, từ một đầm sen nhỏ anh đã vươn tới cả một biển sen với vô vàn những đợt sóng của cảm xúc, của màu sắc, sắc độ và bố cục – một sự biến điệu phong phú không ngừng nghỉ. Đó là điều rất khó trong hội họa mà không phải họa sĩ nào cũng đạt được.

Triển lãm “Sen Việt” sẽ mở cửa từ ngày 25/11/2013 đến hết ngày 9/12/2013 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (18 Lê Phụng Hiểu – Hà Nội), là dịp đặc biệt cho công chúng hiểu biết hơn về văn hóa Việt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước