Huy Khánh: Đã dừng cuộc rong chơi ngông lâu rồi...

Trần Trung-Thứ tư, ngày 25/07/2012 10:00 GMT+7

Góp mặt trong bộ phim truyền hình Cạm bẫy trên kênh VTV3, Huy Khánh đến với khán giả thật ấn tượng qua một vai diễn đào hoa, sở khanh và không kém phần ác độc.

Anh đã dành cho VTV.vn một cuộc trò chuyện rất cởi mở với nhiều tiết lộ thú vị về bản thân và vai diễn...
Huy Khánh không phải là tên xa lạ với khán giả nhưng để thực sự ấn tượng thì chỉ vài năm gần đây thôi, anh có thấy như vậy không?
Huy Khánh: Tôi vẫn nổi như vậy thôi không hơn gì hết, tại vì gần đây có một số vai rất đặc biệt, ấn tượng và lạ nên nhiều người nhớ đến hơn. Lạ ở chỗ hình tượng bên ngoài nhìn vào có thể người ta sẽ không nhận ra, hoặc là khi người ta nhận ra người ta sẽ nghĩ Huy Khánh bây giờ xấu xí và già quá. Có thể họ sẽ không tin vào mắt mình. Nhưng đó là nhân vật tôi cảm thấy rất là thích và hứng thú.
Trong thời gian gần đây, Huy Khánh gây nhiều bất ngờ cho khán giả qua vai ông chủ bán thịt chó, bác Ba Phi già nua, mất trí... rồi bất ngờ trở lại với vai diễn thuộc sở trường và đã rất quen thuộc với anh trong bộ phim Cạm Bẫy đang phát trên kênh VTV3, anh có sợ khán giả sẽ nhàm chán với nhân vật này không?
Huy Khánh: Một bộ phim hay ngoài yếu tố kịch bản thì khâu chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn và cách thể hiện của diễn viên là yếu tố để kéo bộ phim đi lên. Đúng là tôi vào một nhân vật đẹp trai, con nhà giàu, có nhiều tính đố kị, sở khanh, hãm hiếp bạn gái của anh trai nhưng không phải vì thế mà khán giả thấy tôi nhàm chán. Tôi nghĩ mỗi một nhân vật có một tính cách, mỗi kịch bản có cách khai thác, thể hiện khác nhau. Quan trọng người nghệ sĩ có sáng tạo trong vai diễn của mình không hay vẫn cứ một style. Bạn thấy đó đâu ai muốn bị đào thải, đối với tôi, sáng tạo và không ngừng sáng tạo luôn là điều tôi đề cao.
Một diễn viên nổi tiếng như anh có rất nhiều cơ hội lựa chọn kịch bản hay để thể hiện, chắc hẳn vai Đức Hùng trong bộ phim Cạm Bẫy có những yếu tố đặc biệt cuốn hút anh?
Từ trước đến giờ tôi đóng cũng khá nhiều phim nên bây giờ chỉ muốn đóng những bộ phim mang yếu tố lạ, hấp dẫn, cuốn hút người xem. Có thể xem phim họ không nhận ra Huy Khánh nữa càng tốt.
Giống như có lần tôi đóng vai bác Ba Phi trong bộ phim Mơ hoang. Nhân vật của tôi là một ông lão mất trí vừa già, vừa xấu đến nỗi khi quay bên ngoài, khán giả có người nói sao lại chọn một ông lão tội nghiệp để đóng, khi đã quay xong thoát khỏi hình tượng bác Ba Phi người ta mới nhận ra Huy Khánh đến xin chữ ký. Đó là một trong những kỷ niệm điển hình tôi cảm thấy hứng khởi, hào hứng khi thoát khỏi hình ảnh Huy Khánh ngoài đời.
Vai diễn của Huy Khánh trong bộ phim Cạm Bẫy

"Tôi vào vai Đức Hùng, con thứ hai trong một gia đình có 3 anh em trai : Đức Huy, Đức Hùng và Đức Hiển trong đó Đức Hùng và Đức Hiển là anh em ruột. Trái ngược với Đức Huy và Đức Hiển, Đức Hùng thích chơi hơn thích làm, suy nghĩ nông cạn, hay ganh ghét, đố kị với mọi người. Chính anh đã cưỡng hiếp và làm cho Trang chị (bạn gái của anh trai) có thai. Qua nhiều tranh giành, đấu đá cuối cùng Đức Hùng phải trả giá cho tội lỗi mà mình gây nên".
Anh đã lên chức bố, anh cảm nhận sao về điều này? Và anh sẽ dừng cuộc “rong chơi” của mình để lo cho gia đình nhỏ này chứ?
Huy Khánh: Lên chức bố, mẹ là thiên chức thiêng liêng cao quý nhất của mỗi người, mặc dù đây không phải lần đầu nhưng lúc nào trong lòng tôi cũng có một cảm xúc lạ cũng như là rất sung sướng khi đón chào bé vào ngày 12/5 vừa rồi. Lần này, khi chứng kiến Anh Thư sinh con, tôi mới cảm nhận được sự khó nhọc của người phụ nữ. Sau ngày ấy, tôi cảm thấy thương mẹ mình nhiều hơn, khâm phục tất cả những người phụ nữ mang nặng đẻ đau. Họ thật sự mạnh mẽ hơn đàn ông nhiều lắm.
Khi một đứa trẻ ra đời, người mẹ lúc đó luôn "bị bỏ rơi". Mọi người đều tập trung và bao quanh đứa bé, lúc đó, tôi thấy thương người làm mẹ vô cùng. Họ vừa đau, vừa không được gần con.
Còn về rong chơi thì tôi nghĩ tuổi trẻ “rong chơi” ở mức quy định cho phép sẽ giúp mình có kiến thức sống để bản lĩnh hơn, khi đã cảm thấy đủ rồi thì dừng lại. Tôi đã dừng cuộc “rong chơi ngông” lâu rồi nhưng tất nhiên những gì bạn thấy chúng xảy đến với Huy Khánh, những cơ hội giúp tôi đến gần hơn với khán giả còn chờ vào cái duyên nữa.
Cảm ơn anh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này!
Bộ phim truyền hình "Cạm bẫy" đang được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21h30 thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước