Liên hoan phim Cannes tại Hà Nội

Vũ Thược-Thứ tư, ngày 12/05/2010 00:30 GMT+7

Khán giả Việt Nam có thể đồng hành với LHP Cannes trong tháng 5 ngay tại Việt Nam với chùm phim tại Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace.

(Đoàn làm phim The Class với giải thưởng Cành cọ vàng - Ảnh: Getty )

Cannes – LHP thường niên lớn nhất và uy tín nhất thế giới sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12/5. Đồng hành với sự kiện này, trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội đã tổ chức trình chiếu những tác phẩm đoạt giải lớn tại các kỳ LHP Cannes cũng như một số bộ phim về điểm hẹn của những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới này.
Những khán giả yêu điện ảnh có thể tìm hiểu những chi tiết hậu trường hay những câu chuyện thú vị bên lề LHP Cannes qua bộ phim tài liệu đặc biệt “Những câu chuyện về LHP Cannes” của chính chủ tịch LHP Cannes – ông Gilles Jacob,. Bộ phim được công chiếu vào 20h ngày 14/5.
“The Class” (Tuổi nổi loạn) – bộ phim giành giải cao nhất, Cành cọ vàng của Cannes năm 2008 cũng sẽ được chọn để trình chiếu trong dịp này (20h ngày 21/5). Bộ phim của đạo diễn Laurent Cantet đã gây bất ngờ cho các thành viên của BGK LHP Cannes năm 2008 bởi tính chân thực sinh động của bộ phim. Nam diễn viên gạo cội Sean Penn, đồng thời cũng là chủ tịch BGK đã phải hai lần dùng từ “kinh ngạc” để diễn tả những cảm xúc của ông về “The Class”.
“The Class” sử dụng chính những học sinh và giáo viên làm dàn diễn viên, để ghi lại những sự kiện cuộc sống trong một năm học của họ. Bộ phim được dựng dựa trên cuốn tự truyện của một giáo viên trẻ có tên Francois Begaudeau và được làm với phong cách không chải chuốt, mang đầy tính ngẫu hứng.

‘ Trương Mạn Ngọc trong vai diễn Emily Wang (Clean) - Ảnh: Imdb

Ngày cuối cùng trong tuần lễ LHP Cannes tại Hà Nội, khán giả có cơ hội thưởng thức bộ phim “Clean” – bộ phim đã mang về cho Trương Mạn Ngọc danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes vào ngày 28/5. Bộ phim “Clean” là một trong những mốc thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc bởi với giải thưởng mà bộ phim mang lại cô trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên lên ngôi cao nhất tại LHP Cannes. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự tái hợp của Trương Mạn Ngọc với Olivier Assayas, đạo diễn phim và cũng là chồng cũ của cô.
Trong “Clean”, Trương Mạn Ngọc vào vai một ca sĩ về vườn đang nỗ lực cai nghiện ma túy để giành quyền nuôi con với gia đình của người tình. Tất cả những trạng thái đau khổ, vật vã của một người phụ nữ nghiện ngập nhưng vẫn phải gồng mình tỉnh táo trong cuộc đấu tranh vì con đã được Trương Mạn Ngọc diễn tả thật tới mức “rợn người". Sau vai diễn này, Trương Mạn Ngọc đã từ chối rất nhiều vai diễn khác bởi tất cả đều chưa vượt qua những gì cô đã trải nghiệm với “Clean”.
Theo thông tin từ ban tổ chức, LHP Cannes năm nay sẽ là cuộc tranh tài của 18 bộ phim xuất sắc trong đó có 5 phim đến từ châu Á. Đạo diễn của hàng loạt những tác phẩm điện ảnh độc đáo, đậm phong cách riêng, Tim Burton sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch BGK năm nay. LHP Cannes 2010 sẽ bắt đầu từ ngày 12/5 và kéo dài đến hết ngày 23/5.
Các buổi chiếu được tổ chức vào hồi 20h00 tại Hội trường L’Espace, Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền. Tất cả các phim chiếu nguyên bản, phụ đề tiếng Việt và có giá vé là 5.000 VNĐ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước