Sao mai Ngọc Vũ: Sẽ chọn mặc chiếc áo của mình

Lê Hoa-Thứ tư, ngày 02/10/2013 23:05 GMT+7

Vũ đang cố gắng phấn đấu tập luyện và tiếp cận đến người yêu nhạc gần hơn…

 Cái tên Trần Ngọc Vũ vừa được “khai quật” tiếp tại Sao Mai 2013 với giải Ba phong cách Nhạc nhẹ. Với danh hiệu đạt được, Vũ đang cố gắng phấn đấu tập luyện và tiếp cận đến người yêu nhạc gần hơn…

Nếu được làm lại…

*Lý do Ngọc Vũ chọn Sao Mai để ứng thí trong khi có rất nhiều cuộc thi âm nhạc trên truyền hình hiện nay?

- Sao Mai là một sân chơi âm nhạc mà Vũ đã từng mong ước được đứng trên đó và hát cho khán giả nghe từ rất lâu rồi. Năm 2005, Vũ đã bắt đầu theo dõi và cảm thấy đây là một sân khấu hợp với mình. Sao Mai là một cuộc thi âm nhạc rất chất lượng về nghệ thuật và cũng là một bệ phóng rất tốt cho những hạt giống âm nhạc ở Việt Nam. Từ cuộc thi này đã xuất hiện những ca sĩ được nhiều người yêu mến như Trọng Tấn, Tùng Dương, Phương Linh, Lê Anh Dũng… Vậy nên, đây cũng là một niềm động lực mong muốn được ghi dấu ấn của mình trong cuộc thi này.

‘ Sao Mai là một sân chơi âm nhạc mà Vũ đã từng mong ước được đứng trên đó

*Vũ đánh giá thế nào về các đối thủ của mình trong Sao Mai năm nay, cụ thể trong dòng nhạc nhẹ?

- Các thí sinh năm nay, cụ thể là dòng nhạc nhẹ, thực sự đều rất giỏi và đầu tư rất kĩ về bài vở cũng như hình thức trên sân khấu. Đặc biệt, các bạn đã và đang được đào tạo và rèn luyện tại các trường âm nhạc chuyên nghiệp nên kĩ thuật và kĩ năng biểu diễn của các bạn cũng rất tốt. Có thể nói các “đối thủ” của Vũ rất mạnh.

*Khi MC xướng lên người đạt giải Nhất, có thể nhìn thấy sự thất vọng trên gương mặt Vũ. Nếu được làm lại, Vũ có muốn một sự thể hiện khác đi?

- Khi tham gia một cuộc thi hầu hết các thí sinh đều mong muốn mình là người chiến thắng. Tuy nhiên không phải vì điều đó mà mình quên đi tình cảm và khoảng thời gian mọi người cùng nhau tập luyện, quay hình, ăn, chơi đùa cùng nhau. Buồn và thất vọng là cảm xúc của một thí sinh đi thi khi kết quả không được như mong đợi. Nhưng chỉ sau một vài giây thì niềm vui trở lại. Vì giải Nhất xứng đáng với Thanh Huyền, đêm thi chung kết Huyền đã làm rất tốt và đó là điều Vũ cảm thấy vui. Nếu được làm lại chắc chắn Vũ sẽ cười thật tươi và vui vẻ hơn (cười).

* Trong cuộc thi, Vũ đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của sao mai Thu Phượng – cũng là Á quân của Sao Mai 2007. Tình bạn này bắt đầu từ đâu?

- Trong cuộc thi này và cho đến bây giờ, chị Thu Phượng đã giúp đỡ Vũ rất nhiều. Vũ và chị Thu Phượng gặp nhau trong một dịp rất tình cờ. Vào một lần ca, nhạc sĩ trẻ Mạnh Quân tổ chức mini liveshow “Tình” tại Metalic Bar, đóng vai trò là một Guitaris của đêm nhạc, Vũ đã gặp chị Thu Phượng. Được anh Quân giới thiệu là sinh viên khoa Thanh nhạc của Nhạc Viện TP HCM, chị Phượng khuyến khích Vũ tham gia các cuộc thi âm nhạc để mọi người biết đến Vũ nhiều hơn và sẽ giúp đỡ Vũ nếu cần. Hai chị em đã làm việc rất hợp nhau và hỗ trợ cho nhau về âm nhạc nên tình cảm ngày càng gắn bó hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc.

‘ Sao mai Thu Phượng đã giúp đỡ Vũ rất nhiều trong cuộc thi

* Quá trình tập luyện cho cuộc thi có ngốn nhiều thời gian và công sức của Vũ?

- Thật sự Vũ và chị Phượng không có điều kiện và thời gian để tập luyện cùng nhau. Mặc dù hai chị em tập với nhau qua internet, những hình ảnh chập chờn, âm thanh ngắt quãng nhưng chị Phượng đã rất nhiệt huyết, đôn đốc Vũ rất nhiều trong việc tập luyện. Và tất nhiên đến với cuộc thi này, Vũ đã cố gắng hết mình. Thời gian dành cho tập luyện đã ngốn rất nhiều thời gian và sức lực của Vũ, ngày nào cũng từ 8h sáng đến 11h đêm, mất 2 tiếng cho việc ăn trưa và ăn tối, 1 tiếng cho sinh hoạt cá nhân.

Sẽ chọn mặc chiếc áo của mình

* Hình ảnh của Vũ trên sân khấu khá lãng tử và rất… sinh viên, lúc nào cũng khoác trên vai cây đàn ghita. Vũ nghĩ sao về việc xây dựng hình ảnh đối với một nghệ sỹ?

- Hình ảnh này đã gắn liền với Vũ từ rất lâu rồi. Việc xây dựng một hình ảnh riêng cho mình là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng có thể xây dựng đúng với con người thật của mình và thật ấn tượng, đẹp trong lòng khán giả. Hiện nay, ở miền Nam, nền âm nhạc giải trí rất phát triển và hình ảnh của một nghệ sĩ đậm chất thì không nhiều. Vũ hy vọng với phong cách và hình ảnh của mình sẽ tạo được một ấn tượng tốt trong lòng người yêu nhạc. Đây là những gì Vũ đang sở hữu từ giọng hát đến cách chơi guitar, nó đã là con người của Vũ rồi nên Vũ muốn giữ. Hình thức, phong cách như là một chiếc áo của một nghệ sĩ nên Vũ sẽ chọn mặc chiếc áo của mình chứ không mặc chiếc áo của người khác mặc dù nó vừa với mình, nhưng nó không phải là của mình (cười).

‘ Vũ hy vọng với phong cách và hình ảnh của mình sẽ tạo được một ấn tượng tốt trong lòng người yêu nhạc.

* Sau cuộc thi này, Vũ đã nghiễm nhiên là 1 trong 3 thí sinh của Sao Mai – Điểm hẹn 2014. Chắc hẳn điều này cũng đã nằm trong tính toán của Vũ trước khi thi. Vũ sẽ tham gia cuộc thi này chứ?

- Chắc chắn rồi. Đây là cuộc thi mà Vũ hướng tới sau Sao Mai 2013 nên Vũ sẽ tham gia. Qua cuộc thi lần này, Vũ cũng đã vỡ ra được một ít kinh nghiệm cho bản thân. Từ thời điểm này, Vũ đang ra sức nghiên cứu và vạch ra một vài chiến lược cho cuộc thi sắp tới. Vũ đang cần rất nhiều sự giúp đỡ từ nhiều phía để có thể làm tốt hơn và cũng mong mọi người sẽ yêu quý Vũ nhiều hơn nữa.

* Trở về từ cuộc thi , cuộc sống của Vũ hiện nay có phần nào xáo trộn so với trước?

- Sau cuộc thi, cuộc sống của Vũ có một chút xáo trộn. Hiện tại đa số thời gian ban ngày Vũ dành cho việc học và tập luyện. Ban đêm thì Vũ đi diễn ở một số phòng trà, café và các chương trình sự kiện.

* Ghi tên mình trong một cuộc thi ca hát là điều không phải ca sỹ nào cũng làm được. Vũ dự tính sẽ sử dụng danh hiệu của mình thế nào để “khấu hao” được hết giá trị của nó?

- Đây là một điều không dễ. Tuy nhiên hiện nay, các cuộc thi được diễn ra rất nhiều nên số lượng khán giả theo dõi chương trình bị phân tán và không nhiều, đặc biệt là Sao Mai những năm trở lại đây. Vũ vẫn đang cố gắng phấn đấu tập luyện và tiếp cận đến người yêu nhạc gần hơn bằng cách hợp tác với một số nhạc sĩ và hứa hẹn sẽ cho ra một sản phẩm âm nhạc trong thời gian gần nhất. Sắp tới, Vũ sẽ tham gia thu âm và quay MV cùng với Trung tâm THVN tại TP HCM và công chiếu vào tháng 12 năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước