Sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật tuần qua

Anh Tuấn -Thứ hai, ngày 28/07/2014 16:53 GMT+7

Dưới đây là những tổng hợp khá thú vị về các sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật trong tuần qua.

EU hỗ trợ Italy 105 triệu USD để "cứu" khu di tích Pompeii

Giới chức Italy cùng với các đại diện của Ủy ban châu Âu vừa qua đã ký một kế hoạch hành động để gấp rút triển khai dự án bảo vệ di sản văn hóa thế giới - Khu di tích Pompeii, miền Nam Italy, hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Kế hoạch hành động trên đưa ra các biện pháp và mục tiêu cụ thể để hoàn thành dự án trùng tu mang tên "Kỳ quan Pompeii", được hỗ trợ 105 triệu USD thông qua Quỹ phát triển khu vực châu Âu.

Dự án "Kỳ quan Pompeii" sẽ tập trung chủ yếu vào việc củng cố các công trình kiến trúc của khu di tích, thực hiện công việc bảo tồn, tăng cường huấn luyện đội ngũ nhân viên, xây dựng một kênh nước và hệ thống thoát nước ở khu vực này.

Danh ca Elton John bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp ca hát

Đã không biết bao nhiêu lần danh ca Elton John tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp ca nhạc, gần đây nhất, danh ca này lại một lần nữa tuyên bố trên sân khấu của một lễ hội ở Carcassone của Pháp là sẽ không hát hò gì nữa để dành thời gian cho gia đình.

Cho đến nay, danh ca 67 tuổi này vẫn là một trong số các ca sĩ có ảnh hưởng lớn đến âm nhạc đương đại. Trong sự nghiệp 40 năm ca hát, Elton John đã bán được gần 250 triệu album trên khắp thế giới. Trước đó, Elton John cũng đã lên lịch cho một số buổi công diễn tại châu Âu trước khi kết thúc năm 2014.

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc Elton John có hủy những buổi biểu diễn sắp tới hay không.

Người Sắt Robert Downey Jr kiếm tiền nhiều nhất Hollywood

Mới đây, theo thống kê của tạp chí Forbes, với 80 triệu USD “bỏ túi”, Robert Downey, ngôi sao các loạt phim siêu anh hùng “Người Sắt” và “Biệt đội siêu anh hùng” là nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood hiện nay.

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Robert đứng đầu danh sách các nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood. Robert kiếm được nhiều tiền nhất từ tập phim Người Sắt 3. Bộ phim này đã thu về được 1,28 tỷ USD trên toàn thế giới.

Ca sĩ Shakira lập kỷ lục 100 triệu like trên Facebook

Shakira, nữ ca sĩ trình diễn ca khúc La La La trong lễ bế mạc World Cup 2014 đã trở thành người đầu tiên thu hút hơn 100 triệu fan trên Facebook.

Theo trang chuyên thống kê các kỷ lục Guinness World Records, Shakira đạt được thành tích này sau khi đăng bức ảnh cô đứng tại sân vận động Maracana ở Brazil tuần trước. Tấm hình nhanh chóng nhận được 3,5 triệu like chỉ sau 4 ngày, trở thành "ảnh của sao" có nhiều lượt like nhất. Hiện trang trên Facebook của ca sĩ này đã có 100.815.200 likes.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước