Bảng D World Cup 2014: "Đấu trường sinh tử"

Trần Quang/ VTV Online-Thứ ba, ngày 24/06/2014 06:47 GMT+7

Anh đã bị loại nhưng Italy và Uruguay còn đó cuộc quyết đấu sinh tử để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 cùng Costa Rica.

Italy - Uruguay: "Tử thần" gọi tên ai? (23h00 ngày 24/6, VTV3)

Chiến thắng bất ngờ của Costa Rica trước Italy đã khiến cục diện bảng D xoay vần chóng mặt. Theo đó, Costa Rica chính thức đoạt vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng; đồng thời đẩy tuyển Anh về nước sớm ngay sau vòng loại World Cup 2014.

‘ Trận chiến giữa Italy và Uruguay xứng đáng được chờ đợi

Không chỉ vậy, Costa Rica cũng khiến cuộc chiến giữa Italy và Uruguay ở lượt trận cuối trở thành cuộc chiến sinh tử. Tấm vé chỉ có một và nó sẽ giành cho kẻ xuất sắc hơn.

Hiện tại, Italia có lợi thế lớn hơn Uruguay đôi chút khi họ chỉ cần hòa là giành tấm vé đi tiếp. Hiệu số bàn thắng-thua của người Ý hiện tại là 0 (2 bàn thắng, 2 bàn thua), trong khi đó hiệu số của Uruguay là -1. Theo đó, Luis Suarez cùng các đồng đội nếu muốn đi tiếp, bắt buộc phải đánh bại Italia.

Con số lịch sử chỉ ra rằng, Italia và Uruguay đã hai lần gặp nhau ở những kỳ World Cup. Lần gặp nhau đầu tiên là năm 1970, trận đấu giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trận đấu gần nhất giữa hai đội tại World Cup là năm 1990, Italia đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đối thủ của mình.

‘ Suarez sẽ lại là niềm tin chiến thắng của người Uruguay

Italia chỉ thua 1 lần trong 4 cuộc chạm trán với Uruguay ở một giải đấu chính thức. Italia cũng chỉ để thua 3/19 trận đấu khi chống lại những đội bóng Nam Mỹ tại các kỳ World Cup.

Những con số thống kế biết nói là cơ sở để người Italy tin vào thầy trò HLV Prandelli sẽ giành được vé đi tiếp. Với người Uruguay, niềm tin của họ chính là Luis Suarez. Câu trả lời cho chủ nhân của tấm vé còn đi tiếp của bảng D "tử thần" sẽ có sau trận quyết chiến này, Italy và Uruguay.

Đội hình dự kiến:

Italy: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Darmian; De Rossi, Pirlo, Verratti, Marchisio, Candreva; Balotelli.

Uruguay: Muslera; A Pereira, Gimenez, Godin, Caceres; M Pereira, Gargano, Rodriguez, Arevalo; Suarez, Cavani.

Anh - Costa Rica: Chia tay trong chiến thắng?! (23h00, VTV6)

‘ Tuyển Anh muốn chia tay World Cup 2014 trong chiến thắng

Thất bại với cùng tỉ số 1-2 trước Italy và Uruguay khiến Anh buộc phải chia tay World Cup 2014 ngay sau vòng đấu bảng. Với dàn hảo thủ, tuyển Anh không muốn rời Brazil trong tủi hờn và một chiến thắng trước đội đầu bảng như Costa Rica có thể giúp thầy trò Roy Hodgson "rửa mặt".

Thế nhưng với những gì đã thể trong chiến thắng 3-1 trước Uruguay và đặc biệt là ở chiến thắng 1-0 trước Italy của Costa Rica, "Tam sư" hẳn nhiên không dễ dàng trong việc tìm kiếm một chiến thắng.

Tâm lý và thể lực là hai yếu tố giúp Costa Rica có được ngôi đầu bảng đấu tử thần. Trước một đội tuyển Anh khí thế rệu rạc, mục tiêu một điểm là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với Costa Rica.

Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Pemberton; Acosta, Miller, Diaz, Francis; Barrantes, Calvo, Granados, Tejeda; Urena, Brenes.

Anh: Hart; Jones, Smalling, Cahill, Shaw; Gerrard, Wilshere; Lallana, Barkley, Rooney; Sturridge.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước