Người dân mất tiền vì trang web tự nhận là Tổng đài Điện lực

Trí Thức-Thứ hai, ngày 02/05/2022 20:11 GMT+7

VTV.vn - Gặp sự cố điện, tìm số tổng đài, mất 1 cuộc điện thoại 3 phút nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề và bị trừ gần 30.000 đồng cho cuộc điện thoại đó.

Đó là chuyện có thật được ghi nhận thời gian qua ở một số địa phương phía Nam, khi người dân gọi nhầm vào những số tự nhận là Tổng đài Điện lực.

Một số điện thoại tự nhận là Tổng đài của Điện lực Long An nhưng khi khách gọi đến, báo chờ và sau đó yêu cầu khách gọi điện thoại đến một số khác để được hỗ trợ. Đó là cách chị Điệp (TP Tân An, tỉnh Long An) đã bị mất tiền khi gọi vào số một trang web tự nhận là Điện lực Long An. Vậy bên thứ 3 này đã thu tiền của chị như thế nào? Việc đó nằm ở một chi tiết nhiều người dễ bỏ qua khi gọi đến tổng đài là giá cước.

Người dân mất tiền vì trang web tự nhận là Tổng đài Điện lực - Ảnh 1.

Trang web giả mạo Tổng đài hỗ trợ điện lực

Lần tìm trang web chị Điệp đã vào, không khó để thấy website này rất thô sơ. Ngay từ tên trang web đã không thể hiện bất cứ gì liên quan đến ngành điện. Chưa kể cách sắp xếp thông tin rất lộn xộn. Thậm chí những hình ảnh đăng tải cũng không hề liên quan.

Hiện Tổng công ty Điện lực Miền Nam chỉ có 2 số tổng đài là: 19001006 và 19009000.

Người dân khu vực từ Ninh Thuận, Lâm Đồng đến Cà Mau, trừ TP Hồ Chí Minh cần chú ý để tránh mất tiền mà vấn đề không được giải quyết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước