Người tiêu dùng khó tiếp cận thông tin về sản phẩm sữa

Tuyết Mai (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 07:11 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Hiện nay, người tiêu dùng tại Việt Nam rất khó tiếp cận thông tin về các sản phẩm sữa.

Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, nâng cao tầm vóc và thể lực của người Việt Nam nói chung, trẻ em Việt Nam nói riêng vừa là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, vừa là mục tiêu chiến lược lâu dài của Nhà nước và toàn xã hội. Tuy nhiên, người tiêu dùng rất khó tiếp cận thông tin về các sản phẩm sữa.

Nguyên nhân của thực trạng trên do chúng ta chưa có một kênh thông tin chính thức để người tiêu dùng có thể tìm đến khi cần tư vấn về giá cả, chất lượng, cách thức sử dụng, lựa chọn sản phẩm; hoặc để tiếp nhận các phản ánh của họ về các vi phạm liên quan đến nhóm mặt hàng nhạy cảm này.

Hiện nay, Việt Nam đã có Nghị định 100 quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Trong đó có nhấn mạnh trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tới người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam cho rằng, Nghị định này vẫn chưa có những quy định cụ thể về trách nhiệm, hình thức cung cấp thông tin của doanh nghiệp để bảo đảm doanh nghiệp không vi phạm các quy định quản lý của Nhà nước đối với sản phẩm này trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quảng cáo tiếp thị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước