Nhanh chóng hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Hà Bình, Thành Luân-Thứ bảy, ngày 18/03/2023 08:46 GMT+7

VTV.vn - Điều này góp phần ngăn chặn tình trạng gọi điện thoại lừa đảo giả mạo Cục Viễn thông và nhà mạng để lấy thông tin cá nhân của người dùng.

Các doanh nghiệp viễn thông nhanh chóng tuyên truyền tới người dùng các kênh chính thức hỗ trợ việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Bộ yêu cầu gửi báo cáo kết quả về Bộ trong ngày 18/3. Đây là yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 17/3.

Để người dùng chuẩn hóa thông tin thuê bao, có 2 cách phổ biến nhất. Một là người dùng ra trực tiếp điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng. Hai là ngồi ngay tại nhà, sử dụng ứng dụng của các nhà mạng như My VNPT, My Viettel, My MobiFone và làm theo hướng dẫn.

Tuy nhiên, nếu chỉ là chuẩn hoá thông tin cá nhân đơn giản như cập nhật lại số căn cước công dân, sim là chính chủ thì có thể dùng ứng dụng. Còn tất cả những trường hợp nếu sim không phải là chính chủ mà đang là một người khác đứng tên thì bắt buộc phải ra trực tiếp nhà mạng để chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Để tránh bị lừa đảo, người dùng lưu ý:

- Nhà mạng Viettel, khi nhắn tin tới khách hàng cần chuẩn hóa thông tin thuê bao, tin nhắn sẽ hiển thị Viettel CSKH và gọi điện thoại sẽ hiển thị Viettel CSKH hoặc 02462660198.

- Nhà mạng Vinaphone, tin nhắn sẽ hiển thị Vinaphone và gọi điện thoại sẽ hiện số 0888001091 – 09111001091.

- Nhà mạng Mobifone, tin nhắn sẽ hiển thị tên: Mobifone và gọi điện thoại sẽ hiện số 9090.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước