Ngày mai (12/6): Hòa nhạc cổ điển Hennessy lần thứ 17

Hoàng Trang-Thứ ba, ngày 11/06/2013 15:41 GMT+7

Hòa nhạc cổ điển Hennessy lần thứ 17 sẽ trở lại với khán giả bằng một đêm diễn duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 20h ngày mai, 12/6.

Hòa nhạc cổ điển Hennessy là chương trình đặc biệt tiếp nối chuỗi hòa nhạc cổ điển đã trở thành thương hiệu với công chúng Việt Nam gần 20 năm qua. Năm 2013, hòa nhạc Hennessy giới thiệu tới khán giả Việt Nam nghệ sĩ dương cầm trẻ nổi tiếng thế giới Mona Asuka Ott - người được mệnh danh là thần đồng âm nhạc Đức.

‘ Nữ nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott - Thần đồng âm nhạc nước Đức. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hennessy concert 17 là đêm độc diễn dương cầm của nữ nghệ sĩ trẻ Mona Asuka Ott, 22 tuổi. Mona đã giành được vô số giải nhất tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế như Cuộc thi Grotrian Steinweg, Cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ toàn liên bang và cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4 của Hiệp hội Giảng viên Piano Quốc tế EPTA.

Năm 2006, Mona nhận giải thưởng do khán giả bình chọn tại Cuộc thi Olympics Piano và tháng 2/2011, Mona đã nhận giải thưởng về thành tựu nghệ thuật của Liên hoan Âm nhạc Sommets Musicaux, cùng với hàng chục buổi biểu diễn với những dàn nhạc giao hưởng hàng đầu thế giới.

Trong buổi biểu diễn tại Việt Nam vào ngày mai (12/6), Mona sẽ giới thiệu những tác phẩm nổi tiếng viết cho piano của các nhà soạn nhạc lừng danh: Beethoven, Chopin và Franz Liszt. Qua chương trình hòa nhạc lần này, Mona mong muốn sẽ truyền cảm hứng của mình và tình yêu đối với âm nhạc cổ điển tới công chúng Việt Nam.

Hòa nhạc cổ điển Hennessy đã được tổ chức thành công 16 lần với hàng loạt những tên tuổi hàng đầu của âm nhạc cổ điển thế giới như: Lang Lang, Julian lloyd Webber, Sara Chang hay Hilarry Hahn và được xem là một trong những chương trình hòa nhạc uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước