Sao Mai Thanh Huyền: Bên tôi luôn có “đại gia”

Thu Huệ-Thứ năm, ngày 27/03/2014 15:47 GMT+7

Đầu tháng 3, quán quân trẻ nhất Sao Mai, ca sĩ Ngô Thanh Huyền vừa cho ra mắt MV (Music Video) đầu tay Có giờ anh biết như một lời “chạm ngõ” với làng nhạc trẻ. VTV Online đã có cuộc phỏng vấn với giọng ca đến từ xứ Thanh này.

Không ngủ quên trên chiến thắng

- Lý do gì khiến sau một thời gian ngắn cuộc thi Sao mai 2013 kết thúc, Thanh Huyền quyết định cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay?

- Ca sĩ Thanh Huyền: Cuộc thi SMĐH kết thúc, bên cạnh việc học tại trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và đi diễn Huyền đã ấp ủ dự định sẽ ra mắt MV vào dịp tết 2013. Tuy vậy, MV đã không kịp ra mắt đúng thời điểm mong muốn vì Huyền phải thi học kì và tham gia đại diện cho sinh viên Việt Nam dự Festival âm nhạc thế giới tại Ecuador. Kết thúc kì nghỉ tết cùng gia đình, Huyền sắp xếp thời gian công việc để có thể nhanh chóng ra mắt sản phẩm đầu tay, MV Có bao giờ anh biết!

- Là một ca sĩ trẻ, vẫn ngồi trên giảng đường thanh nhạc và đang trên đường đi tìm phong cách âm nhạc cho mình, việc ra một MV khá nhanh, Huyền có sợ mình mạo hiểm?

- Huyền có tham khảo một số ý kiến của các cô chú, anh chị trong nghề và giảng viên thanh nhạc Hà Thuỷ, mọi người đều cho rằng đúng là có chút mạo hiểm khi ra MV khi cái tên Thanh Huyền Sao Mai đang khá mờ nhạt với khán giả cũng như thị trường âm nhạc. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Huyền nên sớm ra mắt MV bởi đó sẽ là lời "chạm ngõ" chính thức với làng nhạc. Và Huyền mong khán giả sẽ đón nhận được sự cố gắng nỗ lực của mình. Đó cũng là lời khẳng định Huyền không ngủ quên trên chiến thắng.

- MV đầu tay Đã bao giờ anh biết sau khi ra mắt đã đón nhận được tình cảm của khán giả như thế nào?

- Đã bao giờ anh biết có lẽ là MV đầu tay để đời của Huyền. Cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Đình Quang người bạn thân của Huyền đã dành tặng riêng ca khúc này cho Huyền, cảm ơn ca sĩ Minh Quân và ekip đã lên ý tưởng thật táo bạo cho MV. Và Huyền không nghĩ rằng khi MV ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả, MV đã thu hút 50.000 lượt xem trên trang âm nhạc Zing trong hai ngày đầu, và cộng đồng mạng chia sẻ trên trang cá nhân khá nhiều. Huyền rất vui khi sản phẩm đầu tay của mình được sự đón nhận từ khán giả.

Sao mai điểm hẹn 2014 là một bí mật

- Khác với phong cách rock nóng bỏng trên sân khấu Sao mai, trong MV đầu tay này là hình ảnh một ca sĩ dịu dàng, nữ tính và phong cách âm nhạc khá nhẹ nhàng. Tại sao lại có sự thay đổi này?

- Nếu mọi người biết đến Huyền qua Sao Mai 2013 thì chắc hẳn ai cũng sẽ quen với hình ảnh cá tính, năng động cùng phong cách âm nhạc Rock, R&B. Nhưng trong MV lần này Huyền đã chọn hình ảnh phong cách âm nhạc pop balad nhẹ nhàng có chút buồn sâu lắng. Huyền muốn gửi đến khán giả hình tượng trẻ trung, cá tính nhưng bên cạnh đó vẫn là sự dịu dàng.


- Vẫn còn đang tiếp tục đi học, việc ra một MV với những cảnh quay chuyên nghiệp cần khá nhiều tiền, nhiều khán giả sẽ đặt câu hỏi liệu có “đại gia” nào chống lưng cho Huyền hay không?

- (Cười) Đúng thế! Bên Huyền luôn luôn có đại gia. Không những một mà là hai đại gia cơ. Hai đại gia này đã bên cạnh Huyền suốt 18 năm. Đó là đại gia bố và mẹ của Huyền.

‘ Ca sĩ Thanh Huyền và mẹ

- Thị trường âm nhạc Việt Nam có khá nhiều ca sĩ trẻ cùng trang lứa với Huyền như: Hương Tràm, Văn Mai Hương…Thanh Huyền định vị mình như thế nào trong làng nhạc?

- Huyền nghĩ, mình vẫn là một ca sĩ trẻ, đang trên con đường khẳng định giọng hát của mình. Giữa nhiều gương mặt trẻ Huyền còn phải nỗ lực hơn nữa để tìm được vị trí riêng trong lòng khán giả.

- Với tư cách là quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013, tấm vé chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014 đang nằm trong tay, Huyền chuẩn bị thế nào cho cuộc thi hứa hẹn sẽ có nhiều đối thủ mới này?

- Huyền được đặc cách vào Top 12 SMĐH nhưng cho phép Huyền được giữ bí mật về điều này chút nhé, để đến lúc đó sẽ thú vị hơn. Trước mắt Huyền đang tập trung chuẩn bị tốt nghiệp hệ trung cấp quân sự tại trường Văn hóa NTQĐ vào tháng 5.

- Thế còn kế hoạch cho âm nhạc của Thanh Huyền?

- Như dự kiến của Huyền sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt một sản phẩm âm nhạc nữa, một single (bài hát đơn) vào tháng 7. Single này sẽ tung ra đúng ngày sinh nhật Huyền. Mong khán giả sẽ ủng hộ.

Cảm ơn Huyền về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước