Thưởng thức tiếng đàn của danh cầm số 1 nước Ý

Thu Trang-Thứ hai, ngày 24/02/2014 17:59 GMT+7

Khán giả Hà Nội và TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Ý Andrea Bonatta. 

Sinh năm 1952, Andrea Bonatta được đánh giá là một trong những nghệ sĩ piano nổi tiếng nhất nước Ý. Ông đã có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc giao hưởng thính phòng thế giới. Andrea Bonatta thường xuyên làm giám khảo của các cuộc thi quốc tế: Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi Busoni ở Bolzano, cố vấn nghệ thuật của cuộc thi Liszt ở Utrecht, Giáo sư danh dự của viện Thượng Hải và người sáng lập Học viện Piano Eppan.

Andrea Bonatta là một trong những nghệ sĩ piano người Ý tài ba và là một chỉ huy trưởng tuyệt vời. Ông đã thu âm những tác phẩm kinh điển của Brahms, Liszt và Schubert được đánh giá rất cao về mặt chất và lượng. Album chơi nhạc Liszt đầu tiên của Andrea Bonatta được tờ Le Monde (Pháp) trao tặng giải thưởng cao quý LeChoc. Tờ Neue Musikzeitung của Đức vinh danh tuyển tập 5 CD nhạc Brahms của ông là Đĩa nhạc của năm.

Ngoài ra, tác phẩm của ông nói về Brahms và piano được đánh giá cao, đưa ông đến một thành công mới, bước ngoặt mới. Andrea Bonatta đã khai thác được chất liệu truyền thống lẫn sáng tạo, vẻ đẹp hình thức hoàn hảo và sự dung dị sâu sắc của tâm hồn… của Brahms và piano hay cũng chính của những người yêu nhạc

Năm 1997, Andrea Bonatta xuất bản giáo trình dạy chơi nhạc của Brahms, sau trở thành kim chỉ nam cho nhiều thế hệ nghệ sĩ piano sau này.

Nghệ sỹ Andrea Bonatta đã biểu diễn nhiều buổi hòa nhạc độc tấu trên toàn thế giới: Roma, Berlin, Moscow, Praha, Thượng Hải, Bắc Kinh và Paris... Trong các đêm nhạc tại Việt Nam lần này, ông sẽ cùng với dàn nhạc giao hưởng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diễn những tác phẩm nổi tiếng: Robert Schumann Arabesque op. 18; Johannes Brahms Scherzo op. 4; Franz Schubert Sonata giọng Si trưởng D 959...

Hai đêm hòa nhạc của nghệ sĩ Andrea Bonatta sẽ diễn ra vào ngày 25/2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 27/2 tại Nhạc viện TPHCM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước