Biếm họa: Mùa giải cuối cùng của Sir Alex tại Old Trafford

AQ (Theo Goal/ Tranh: Omar Momani)Cập nhật 13:25 ngày 11/05/2013

 Sau gần 27 năm dẫn dắt Man Utd, HLV Sir Alex Ferguson đã đi đến quyết định chia tay đội bóng. Hãy cùng điểm lại mùa giải cuối cùng của “ông già gân” tại Old Trafford.

Sir Alex nẫng Van Persie trước mặt Man City

Mùa hè năm ngoái, Robin Van Persie bày tỏ ý định rời khỏi Emirates sau cơn khát danh hiệu kéo dài quá lâu của Arsenal; đồng thời tuyên bố Etihad sẽ là bến đỗ trong tương lai.

Ngay lập tức, Sir Alex Ferguson đã tuyên bố Manchester United sẽ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Hà Lan. Ông khẳng định Quỷ Đỏ đang có cơ hội rất lớn để tạo ra một thương vụ gây sốc trước mùa giải mới. Cuối cùng, tiền đạo người Hà Lan đã gia nhập sân Old Trafford và là một nhân tố quan trọng trong hành trình đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay của Manchester United.

Sir Alex gia nhập hàng ngũ huyền thoại bất tử của Man Utd

Sau 27 năm dẫn dắt Manchester United, Sir Alex Ferguson đã được đưa vào danh sách những huyền thoại của CLB khi bức tượng đồng của vị chiến lược gia người Scotland được công bố tại sân Old Trafford.

Đã có khoảng 2.500 CĐV, cầu thủ và các cựu danh thủ của United như: Eric Cantona, Ole Gunnar Solskjaer, Peter Schmeichel, Ruud van Nistelrooy và Bobby Charlton đến tham dự lễ khánh thành bức tượng.

Phát biểu trên MUTV, Sir Alex phấn khởi nói: "Đó là một khoảnh khắc đáng tự hào. Thông thường, mọi người đều chết trước khi bức tượng của họ được dựng lên. Tôi thì vẫn đang còn sống!".

Sir Alex Ferguson xem xét 'trảm' Rooney

‘ Mùa giải năm nay, Wayne Rooney đã đứng trước rất nhiều đồn đoàn về việc sẽ rời Manchester United. Có tin đồn cho rằng Sir Alex Ferguson sẵn sàng thay thế anh với ngôi sao người Ba Lan - Robert Lewandowski. Man City hụt hơi trong cuộc đua với Man United

‘ Sau thất bại 1-3 trước Southampton, HLV Roberto Mancini đã lên tiếng phát biểu rằng, Manchester City giờ chỉ còn 10% cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ronaldo gặp lại Sir Alex trong ngày Valentine

‘ Trong đêm Valentine lãng mạn, Real Madrid và Manchester United đã có trận hòa 1-1 tại vòng knock-out Champions League. Sau trận đấu, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiến đến người thầy cũ Alex Ferguson và có cái ôm thật chặt. Cả hai đều thể hiện một tình cảm thầy trò rất đặc biệt dù trước đó, họ đã đối đầu với nhau trong màn chạm trán nảy lửa.

Sir Alex sẵn sàng cho đại chiến với người hàng xóm ồn ào

‘ Manchester City là đối thủ không đội trời chung của Quỷ đỏ và cũng là chướng ngại chính trên con đường giành lại chức vô địch mùa này của Sir Alex và các học trò. Sau derby, City ăn mừng, United vẫn băng băng về đích

‘ Thất bại 1-2 trước Man City chẳng thể làm thầy trò Sir Alex Ferguson lo lắng bởi khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng vẫn là 12 điểm. Quỷ đỏ cần kiếm thêm 10 điểm trong bảy trận đấu còn lại để chắc ngôi vô địch – một nhiệm vụ quá đơn giản. Sự trả thù ngọt ngào của thầy trò Sir Alex

Ở mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Roberto Mancini đã giành chức vô địch ở những giây cuối cùng của mùa giải. Carlos Tevez - một người cũ của Man Utd đã ăn mừng bằng cách giơ cao tấm banner với dòng chữ "RIP Fergie" trên xe bus diễu hành dọc thành phố Manchester. Nhưng rồi United đã có một cuộc báo thù không thể tuyệt vời hơn ở mùa giải năm nay đối với Tevez và các đồng đội. Sir Alex lại một lần nữa có thể ăn mừng khi chức vô địch thứ 20 trong lịch sử CLB đã hoàn thành.
Không còn phút bù giờ trong sự nghiệp của Sir Alex

‘ Tin đồn Sir Alex Ferguson sẽ giải nghệ đã xuất hiện từ hôm thứ Hai (6/5) và lan rộng trên khắp nước Anh. Thứ Tư (8/5), vị chiến lược gia 71 tuổi này đã lên tiếng xác nhận tin đồn và thông báo sẽ từ giã "chiếc ghế nóng" của Man Utd sau mùa giải năm nay - kết thúc triều đại 27 năm huy hoàng tại Old Trafford.