Cầu thủ Nam Mỹ không muốn trở lại Ukraine chơi bóng sau thảm kịch MH17

Khánh NguyễnCập nhật 10:12 ngày 25/07/2014

6 cầu thủ đang đầu quân cho Shakhtar bày tỏ nguyện vọng rút lui khỏi CLB có đại bản doanh đóng ở Donetsk sau thảm kịch máy bay MH17 rơi.

Mùa giải mới đã cận kề trong khi Ukraine đang phân thành hai bờ chiến tuyến. Chiến sự xảy ra ỏ khu vực nước Cộng hòa tự xưng Donetsk khiến các hoạt động về thể thao, trong đó có bóng đá bị đình trệ. Đặc biệt, vụ máy bay dân sự mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ khiến 298 người trên chuyến bay thiệt mạng thực sự là cú sốc gây chấn động toàn cầu.

Trước tình hình đó, nhiều cầu thủ ngoại quốc trong đó có các ngôi sao tới từ Nam Mỹ đặc biệt lo ngại đến sự an toàn của bản thân và tuyên bố không quay trở lại thi đấu tại giải VĐQG Ukraine. Trong nỗ lực cứu vãn tình hình của CLB Shakhtar, CEO của đội bóng đã thuyết phục các cầu thủ Nam Mỹ trở lại tập trung với đội. Fred – cầu thủ Brazil là một trong số 6 cầu thủ Nam Mỹ gồm Ismaily, Douglas Costa, Alex Teixeira, Dentinho và Facundo Ferreyra tuyên bố tẩy chay đội bóng – đã quyết định quay trở lại.

‘ Cầu thủ người Brazil Fred thuộc biên chế Shakhtar Donetsk

“Shahktar đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới. Fred đã trở lại đại bản doanh của đội và chúng tôi hi vọng trong vài ngày tới, Ismaily cũng sẽ tập trung cùng đội để dự giải VĐQG Ukraine sắp khởi tranh”, CEO Sergei Palkin phát biểu trên website chính thức của CLB Shakhtar.

Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và giải đấu, BLĐ Shakhtar sẽ lựa chọn Lviv là nơi diễn ra các trận đấu trên sân nhà của đội thay vì Donetsk. “Các trận đấu sân nhà ở giải quốc nội và Champions League sẽ được tổ chức ở thành phố Lviv”.

Ngoài ra, để chấn an tinh thần toàn đội, đặc biệt là các cầu thủ ngoại quốc, CEO Sergei Palkin nhấn mạnh: “Tình hình ở Ukraine không quá căng thẳng như những gì mọi người tưởng. Chúng ta vẫn có thể tiếp tục chơi bóng và có cuộc sống bình thường tại đây. Mọi người vẫn còn sợ nhưng tôi tin rằng trong thời gian tới, tình hình được cải thiện rõ rệt hơn và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường”.