Cuối cùng, Aguero đã xin lỗi David Luiz

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 12:07 ngày 17/04/2013

 Hơn một ngày sau cú vào bóng phi thể thao với David Luiz, tiền đạo Sergio Aguero đã lên tiếng xin lỗi người đồng hương Nam Mỹ.

“Tôi đã liên hệ với David Luiz và xin lỗi anh ấy vì những gì đã xảy ra trong trận đấu. Đó là hành động xấu mà lẽ ra nó không nên xảy ra”, dẫn dòng chữ Kun Aguero viết trên trang mạng cá nhân Twitter.

Trong trận bán kết FA Cup vào Chủ nhật vừa qua, tiền đạo Sergio Aguero đã có hành động không đẹp mắt khi đạp thẳng hai chân vào chân trái của hậu vệ David Luiz. Mặc dù pha vào bóng ấy không gây ra chấn thương nghiêm trọng cho hậu vệ bên phía Chelsea tuy nhiên hành động của Aguero đã bị lên án gay gắt sau trận đấu.

‘ Aguero vào bóng ác ý với David Luiz (đen) trong trận bán kết FA Cup (Ảnh: Getty)

HLV và các cầu thủ Chelsea cho rằng Aguero xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trong tình huống đó. Còn nạn nhân David Luiz cho rằng, đó là hành động phi thể thao không nên xuất hiện trong trận đấu mà hàng ngàn cậu bé có thể bị ảnh hưởng xấu bởi lối chơi thô bạo.

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là FA đã không đưa ra bất cứ trừng phạt nào với tiền đạo của Man City vì hành vi vào bóng thái quá ấy. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Anh còn xác nhận trọng tài Chris Foy cũng đã nhìn thấy một phần pha bóng đó nhưng cho rằng Aguero chỉ tham bóng và chưa đủ tình tiết để kết tội ngôi sao xứ Tango.

Và dù không phải nhận án kỷ luật từ FA, bản thân Aguero, người được David Luiz ví là ngôi sao lớn và ít khi vào bóng thô bạo, đã tự cảm thấy xấu hổ về hành động của mình và lên tiếng xin lỗi người đồng hương Nam Mỹ.

Giành chiến thắng trong trận đấu với Chelsea, đội bóng của Aguero giành quyền vào chung kết với Wigan vào 11/5 tới tại Wembley.