Hậu đại chiến, Mourinho và B.Rodgers "gương vỡ lại lành"

H.M (dịch)Cập nhật 09:25 ngày 30/04/2014

Mourinho cho hay ông và Brendan Rodgers đã "làm hòa" sau khi cả hai lời qua tiếng lại trong buổi họp báo sau trận Liverpool-Chelsea.

Sau khi “hục hặc” với nhau trong buổi họp báo sau trận Liverpool 0–2 Chelsea cách đây ít ngày, giờ đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng "bình thường hóa" căng thẳng với ông bạn thân Brendan Rodgers.

Trận “chung kết” của Premier League tại sân Anfield hồi cuối tuần qua đã khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội khách Chelsea. Đây cũng là cuộc đọ sức tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông những ngày qua.

Người ủng hộ tính thực dụng cao trong bóng đá thì ca ngợi bộ óc thiên tài của Jose Mourinho, tuy nhiên, ngược lại, không ít người cảm thấy tiếc cho Liverpool khi một đội bóng chơi tấn công rất hay ở mùa này như The Kop cũng không tài nào phá nổi thế trận “xe buýt hai tầng” đang ngày một trở nên thông dụng trong thế giới bóng đá.

Thậm chí, ngay cả người trong cuộc cũng có những phản ứng rất trái chiều. Dường như đã rất lâu rồi người ta mới thấy đôi bạn thân Brendan RodgersJose Mourinho có dấu hiệu “hục hặc” với nhau. Tỏ ra bức bối với lối chơi khó chịu của Chelsea, cựu HLV Swansea cho rằng đá như The Blues là…dễ ợt, ai cũng có thể làm HLV đội bóng được.

Ở chiều ngược lại, dĩ nhiên Jose Mourinho phải lên tiếng bảo vệ các học trò của mình và cho rằng kết quả sau cùng mới là quan trọng.

Việc “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” ngay trong buổi họp báo sau trận đấu đã khiến nhiều người lo ngại về một sự đổ vỡ mối quan hệ giữa Brendan Rodgers và Jose Mourinho. Tuy nhiên, cũng chỉ vài ngày sau, khi sự việc đã bắt đầu nguôi ngoai, Jose Mourinho và cả Brendan Rodgers lại tìm cách chủ động “làm lành” với nhau.

Ngài Đặc biệt tiết lộ: “Tôi biết ông ấy từ rất lâu rồi, từ khi ông ấy còn là một HLV trẻ đang dạy lũ trẻ chơi bóng. Dĩ nhiên, tôi biết về những gì mà ông ấy nói sau trận đấu nhưng tôi cũng biết rằng ông ấy đã chúc mừng tôi vì một chiến thắng tuyệt vời cho Chelsea”.

“Điều đó quan trọng với tôi bởi Rodgers là một người tôi coi như bạn của mình. Vì thế, tôi đã quên hết những gì mình nghe thấy sau trận đấu mà chỉ nhỡ rằng ông ấy đã chúc mừng tôi. Dường như Brendan Rodgers đã xem lại băng ghi hình trận đấu đó và giờ ông ấy đã hiểu điều gì đã xảy ra”, Mourinho kết lại.