HLV Nhan Thiện Nhân: “Người ta muốn giết đội bóng này”

Theo Cảnh Hoàng/VNExpressCập nhật 20:18 ngày 30/07/2014

Hôm qua LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra những án phạt liên tiếp với đội bóng An Giang. HLV trưởng, trợ lý, thủ môn của họ đều bị cấm làm nhiệm vụ 2 trận vì hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa An Giang và Quảng Ninh. HLV Nhan Thiện Nhân đã có phản ứng đầu tiên về sự cố trên sân Long Xuyên.

"Những án phạt mà Ban kỷ luật đưa ra hết sức vô lý. Tôi chẳng phản ứng gì, chỉ lo can ngăn cầu thủ, nhân viên sân để tránh xảy ra sự cố nhưng cuối cùng vẫn bị phạt. Thủ môn Văn Hóa có lao về phía trọng tài, nhưng chỉ để hỏi sao lại bắt như thế, không hành hung ai cả vẫn dính án nặng. Người ta đang muốn đánh hội đồng, muốn giết An Giang thì phải”, HLV Nhan Thiện Nhân chia sẻ.

Chiều 29/7, Ban kỷ luật đưa ra hàng loạt án phạt dành cho CLB An Giang sau sự cố trọng tài Phùng Đình Dũng bị tấn công trên sân Long Xuyên ở vòng 22 V-League 2014.

‘ HLV Nhan Thiện Nhân chỉ trích án phạt từ BTC. (Ảnh: Đức Đồng)

HLV Nhan Thiện Nhân, trợ lý Châu Hồng và thủ môn Văn Hóa bị phạt năm triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận vì phản ứng thái quá với trọng tài. Ban tổ chức sân Long Xuyên do không đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu phải nộp phạt 15 triệu đồng. Nhân viên làm nhiệm vụ nhặt bóng, cắt cỏ Dương Văn Long, người đã đánh trọng tài Phùng Đình Dũng bị cấm làm nhiệm vụ một năm.

Với án phạt mà Ban kỷ luật đưa ra, An Giang gặp bài toán khó ở vị trí thủ môn. “Thủ thành Minh Nhựt mới bị CLB chấm dứt hợp đồng, giờ Văn Hóa lại bị treo giò. An Giang chỉ còn đúng một thủ môn của đội U19 chưa có chút kinh nghiệm nào ở V-League”, HLV Nhan Thiện Nhân than thở.

Sau 20 vòng đấu, An Giang mới có 12 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng. Hai vòng đấu cuối cùng của V-League 2014 đội bóng này sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã sớm xác định sẽ phải đá trận play-off với Cần Thơ (đội đứng thứ ba tại giải hạng nhất quốc gia) để có thể trụ lại V-League ở mùa giải năm sau./.