Messi khiêm tốn tự nhận "dưới cơ" Maradona

H.M (dịch)Cập nhật 15:21 ngày 14/05/2014

Messi cho rằng anh chưa đủ tầm để có thể sánh ngang với Maradona.

Messi tự thừa nhận rằng anh chưa thể so sánh được với “tiền bối” Maradona khi anh chưa góp sức đem vinh quang về cho ĐTQG Argentina nhưng cũng hi vọng mọi chuyện có thể thay đổi sau World Cup 2014 này.

Trả lời phỏng vấn với báo chí, Lionel Messi đã tự thừa nhận rằng anh chưa xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất Argentina – ngang tầm với Maradona cho đến khi anh có thể giúp đội bóng quê hương giành chức vô địch World Cup.

El Pulga cho hay: “Việc được so sánh với Maradona quả là một vinh dự nhưng tôi chưa thể chấp nhận nó. Maradona đã làm được rất nhiều điều cho ĐTQG và tôi không nghĩ mình có thể được sánh ngang với ông ấy cho đến khi giành được chức vô địch World Cup”

“Tôi hi vọng rằng mình có thể làm được điều đó ngay mùa hè này – nhưng trước khi điều đó trở thành hiện thực, tôi không dám nghĩ mình là người xuất sắc nhất”, chân sút ngôi sao của Barcelona cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên Messi được so sánh với Cậu bé vàng – Maradona. Hồi 2010, khi hai người cùng tới Nam Phi cho chiến dịch World Cup của ĐTQ Argentina với tư cách là thầy trò, Messi cũng từng được ví von như một Maradona thứ hai của đất nước Tango. Đáng tiếc, tại kỳ World Cup đó, Messi và các đồng đội đã không thể hiện được gì nhiều và dường như đó chính là lý do để M10 trở nên khiêm tốn như vậy trước báo chí.