Mourinho biện hộ cho thất bại trước Everton

Quang Tám (Theo Sky Sport)Cập nhật 14:00 ngày 15/09/2013

 Phát biểu trên Sky Sport, HLV Jose Mourinho đã cho rằng Chelsea không đáng phải nhận thất bại trước Everton.

Thầy trò HLV Jose Mourinho đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay tại Goodison Park. Hành quân đến vùng Merseyside với khí thế hừng hực, nhưng Chelsea đã bị Everton cho nếm trái đắng với bàn thắng duy nhất của Steven Naismith.

‘ Chelsea (áo đen) đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này. (Ảnh: AP)

Mourinho nói với Sky Sports: "Chúng tôi không đáng phải nhận kết quả này (trước Everton). Bởi chúng tôi là đội bóng mạnh hơn và trình diễn lối đá đẹp mắt hơn và vì chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ thế trận trong suốt thời gian thi đấu. Hãy xem, chúng tôi đã có 21 cú dứt điểm... với tất cả đó, công bằng mà nói thì chúng tôi xứng đáng với một chiến thắng".

Tuy nhiên ngay sau đó, chiến lược gia người Bồ đã phủ nhận những điều mình vừa nói. Ông cho rằng: "Theo một cách nghĩ khác, một đội bóng có đến 21 cú dứt điểm; một số cầu thủ của chúng tôi đã có cơ hội nhưng lại bỏ lỡ và chúng tôi đã phạm sai lầm trong những phút cuối hiệp một. Có lẽ với chừng đó, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với một thất bại".

Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho cũng thẳng thắn nói rằng ông không đổ lỗi thất bại cho tân binh Eto'o hay Schurrle. Ngoài ra, HLV Mourinho cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về cách xử lý trận đấu của các trọng tài.

Sau trận đấu, trang Goal đã tiến hành chấm điểm cho cầu thủ 2 đội. Theo đó, Steven Naismith được bầu là người chơi hay nhất trận và cũng được chấm điểm cao nhất nhờ pha lập công ở phút 45’+1.

Ở chiều ngược lại, những Mikel, Juan Mata hay Eto'o, Schurrle đều không được đánh giá cao.

Dưới đây là điểm số cụ thể của Goal dành cho cầu thủ hai đội (hệ số 5):

+ Everton: Howard 3.5, Coleman 3.5, Jagielka 3.5, Distin 3.5, Baines 3.5, Naismith 4, Mirallas 3, Barry, Barkley 3.5, Osman 3, Jelavic 3.

- Thay người: Deulofeu (không chấm), McCarthy 3, Stones (không chấm).

+ Chelsea: Cech 3, Ivanovic 3, Luiz 3, Terry 3.5, Cole 3, Ramires 3.5, Mikel 2, Schurrle 3, Hazard 2.5, Mata 3, Eto'o 2.5.

_ Thay người: Lampard 3, Torres 2.5, Oscar 2.5.