Phần mềm Quản lý bóng đá - Bí kíp "săn đầu người" của HLV thời @

H.M (dịch)Cập nhật 19:10 ngày 11/08/2014

Giờ đây, chỉ cần ngồi ở nhà, một HLV của một đội bóng châu Âu cũng có thể "xem giò" cầu thủ ở tận châu Phi...

Chuyện thật như đùa, tuy nhiên, ngày nay, các HLV “sừng sỏ” nhất thế giới bóng đá đang “nhờ cậy” phần mềm quản lý bóng đá để có thể tìm “gà” cho CLB của mình. Và một khi những phần mềm như dưới đây được phát triển ngày một đại trà hơn, công ăn việc làm của các tuyển trạch viên hẳn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng…

Mới đây công ty sở hữu kho dữ liệu khổng lồ về bóng đá thế giới - Sports Interactive đã chính thức thông qua thỏa thuận hợp tác với công cụ RECRUITERS của Prozone - phần mềm rất được các HLV ưa chuộng. Điều đó đang mở rộng khả năng truy soát dữ liệu cầu thủ của các chiến lược gia chỉ bằng những thao tác đơn giản.

Hệ thống dữ liệu của Sport Interactive được cho là đang lưu trữ những thông số khổng lồ về tiểu sử, vị trí thi đấu, hợp đồng… của khoảng 550,000 cầu thủ, huấn luyện viên, trợ lý huấn luyện viên trên khắp thế giới. Đây là kết quả tổng hợp từ hơn 1300 tuyển trạch viên từ 6 châu lục. Sắp tới, nó sẽ được kết hợp với kho video, tài liệu hiển thị… từ Prozone, giúp các CLB có thể “soi” kỹ hơn những bản hợp đồng tiềm năng hay bom tấn…

Giám đốc của Sport Interactive Studio – ông Miles Jacobson chia sẻ: “Từ nhiều năm qua, chúng ta đã được nghe câu chuyện về việc những HLV hàng đầu thế giới và đội ngũ tuyển trách viện sử dụng dữ liệu của chúng tôi để giúp cho tiến trình đàm phán hợp đồng với các cầu thủ. Giờ đây, điều đó càng trở nên thật hơn và các HLV sẽ thấy rằng công cụ của chúng tôi thân thiện như việc chơi trò chơi Quản lý bóng đá ( Football Manager) vậy”.

Trong thế giới đang ngày càng phát triển như hiện tại, công nghệ được áp dụng ở mọi nơi và ngay cả trong bóng đá cũng không ngoại lệ. Những người “không vui” chính là các tuyển trạch viên bởi sự xuất hiện ngày một “hoành tráng” của phần mềm dữ liệu cầu thủ kiểu này, hoàn toàn có thể khiến công ăn việc làm của họ bị uy hiếp phần nào.