Top 10 đội bóng đắt giá nhất hành tinh

Minh TrangCập nhật 06:59 ngày 16/08/2014

Real Madrid chắc chắn là đội bóng sở hữu dàn sao đắt giá nhất. Vậy đội bóng nào xếp ngay phía sau?

Tiêu tiền như nước trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, Real Madrid hiện có đội hình trong mơ với dàn sao đắt đỏ nhất hành tinh. Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla vừa qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trình làng đội hình đắt giá nhất lịch sử với tổng trị giá lên tới 364 triệu Bảng.

Đội bóng đắt giá thứ hai thế giới thuộc về PSG – gã nhà giàu thủ đô Paris với núi tiền của các ông chủ Arab. Hiện tại, đội bóng vô địch Ligue I có tổng trị giá lên tới 315,4 triệu Bảng với Những Ibra, Cavani, Thiago Silva, Pastore, Moura hay David Luiz… trong đội hình.

‘ Xếp ngay sau Real Madrid là PSG - đội bóng có dàn sao đắt giá thứ hai thế giới.

Không quá rầm rộ mua sắm mùa này như Real Madrid nhưng sau khi Diego Costa, Fabregas cùng Felipe Luis cập bến Stamford Brigde, HLV Jose Mourinho cũng đã có trong tay 11 siêu sao đắt giá thứ ba thế giới. Bộ ba tới từ La Liga trên đã ngốn của Chelsea 75 triệu Bảng, qua đó tạo ra đội hình có tổng giá trị lên tới 298 triệu Bảng.

Chelsea là một trong 6 đại gia ở Premier League góp mặt trong top 10 đội bóng đắt giá nhất hành tinh. Ngoài The Blues, Man Utd, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham là những cái tên tiếp theo góp mặt. Những ngôi sao như Van Persie, Juan Mata, Luke Shaw, Ander Herrera, Marouane Fellaini hay De Gea giúp Quỷ đỏ góp mặt ở vị trí thứ 4 với tổng trị giá 255,6 triệu Bảng,

‘ Chelsea là đội bóng đắt giá thứ 3 thế giới và đứng đầu Premier League về mặt giá trị cầu thủ.

Trong khi đó, người láng giềng Man City đứng ở vị trí thứ 6 với 241,5 triệu Bảng cho 11 vị trí chính thức cùng đội ngũ dự bị hùng hậu như Joe Hart, Fernando, Stevan Jovetic, Alvaro Negredo, Jesus Navas, Samir Nasri hay Gael Clichy cũng đã có tổng giá trị trên thị trường chuyển nhượng là 94 triệu Bảng - một con số khủng.

Góp mặt trong top 10 còn có Barcelona (251,75 triệu Bảng, chưa tính Messi) và nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich (196,2 triệu Bảng).

10 đội bóng có dàn sao đắt giá nhất hành tinh: