Torino 0-1 Juve: Tạo đà cho Champions League

Khánh Nguyễn (Theo Gazzetta)Cập nhật 22:54 ngày 29/09/2013

 Giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu trong trận derby thành Turin, nhà ĐKVĐ Juventus đã có bước chạy đà như ý cho mục tiêu lớn Champions League vào giữa tuần tới.

HLV Conte xếp Pirlo trên băng ghế dự bị ngay từ đầu, nhưng không vì thiếu trái tim nơi tuyến giữa này mà Juve đuối thế trong chuyến làm khách trước Torino. Juve không cầm nhiều bóng hơn nhưng rõ ràng “bầy ngựa vằn” đã áp đảo hoàn toàn với những pha kết thúc khi có tới 12 cú dứt điểm và một nửa trong số đó hướng thẳng về khung thành của Padelli.

‘ Juventus đã có chiến thắng trong trận derby thành Turin (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, chỉ mình Pogba tìm được mành lưới của Torino mang về bàn thắng duy nhất ở phút 54. Và chừng đó là quá đủ để tiền vệ trẻ này giúp “lão bà” giành trọn 3 điểm, áp sát ngôi đầu của Napoli với cùng 16 điểm. Càng ‎ý nghĩa hơn khi Pogba tạo ra sự tự tin lớn với đội bóng mạnh nhất Serie A trong cuộc đua ở vòng bảng Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần tới.

Sau trận đấu, HLV Conte nhận định: “Chúng tôi hôm nay đã chơi phòng ngự theo đúng ‎ý đồ chiến thuật đề ra. Hàng thủ chơi kín kẽ, cẩn trọng và không để cho các cầu thủ Torino có khoảng trống bởi họ có những chân sút đầy sức mạnh. Điều đó phần nào mang về chiến thắng này. Đây là bước khởi động đầy hứng khởi cho Juve trước cuộc đọ sức với Galatasaray ở Champions League vào thứ Ba tới”.

‘ Pogba (phải) chia vui với HLV Conte sau khi ghi bàn (Ảnh: AFP)

Vị chiến lược gia của Juve con cho biết quan điểm cá nhân về các học trò: “Tôi xếp Pirlo dự bị bởi không phải trận nào chúng tôi cũng cần phải có sự góp sức của cậu ấy. Tôi tự tin vào những quyết định của mình và hôm nay là một minh chứng rõ nét. Trong trận đấu, có tình huống trọng tài cho rằng Tevez việt vị nhưng thực tình tôi lại nghĩ ngược lại”.

Trong khi đó, ngôi sao của trận đấu thì rất hào hứng sau khi lập công trạng. Pogba hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn nhưng tôi đã ghi bàn. Cả đội rất mừng bởi chúng tôi đã trở lại cuộc đua ngôi đầu. Giải đấu đang đi vào quỹ đạo với chiến thắng quan trọng này. Giờ là lúc chúng tôi nghĩ tới Galatasaray và mang tinh thần đầy hứng khởi này tới cuộc tiếp đón đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẽ sửa sai sau khi để Copenhaghen cầm hòa ở lượt trận trước”.

Ở một diễn biến khác của vòng 6 Serie A, Inter Milan bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trên sân của Cagliari. Pha lập công của tài năng Icardi không thể giúp Inter hạ gục đội chủ nhà bởi Nainggolan đã có pha san hòa tỉ số chừng 5 phút trước khi hết trận.