Vượt mặt Pellegrini, Brendan Rodgers "rinh" giải HLV của năm

H.M (dịch)Cập nhật 08:57 ngày 13/05/2014

Dù không giúp Liverpool đăng quang song bản thân ông Brendan Rodgers cũng được an ủi phần nào khi hiệp hội HLV (LMA) mới đây đã công nhận ông là HLV xuất sắc nhất nước Anh ở mùa giải này.

Vị chiến lược gia người Bắc Ireland được vinh danh vì những đóng góp của ông cho CLB The Kop. Cách đây một mùa giải, Liverpool thậm chí còn không được tham dự đấu trường châu Âu, tuy nhiên, ở mùa giải vừa kết thúc, The Kop thậm chí đã có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch.

‘ Những con số thống kê về thành tích của HLV Brendan Rodgers mùa giải này

Dù những cú vấp ngã liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa giải khiến giấc mơ đăng quang sau 24 năm chờ đợi của Liverpool chưa thể trở thành hiện thực, tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thay đổi tích cực của đội bóng này trong năm thứ hai, Brendan Rodgers dẫn dắt.

Người về Nhì trong giải thưởng cá nhân HLV của năm do LMA trao tặng là HLV Tony Pullis của Crystal Palace. Trước đó, vị chiến lược gia này vừa được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Premier League khi giúp Eagles yên ổn ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Xếp thứ Ba chung cuộc là HLV Roberto Martinez bất chấp chuyện ông không thể giúp Everton giành vé dự Champions League sau gần một thập kỷ chờ đợi. Điều vô lý của giải thưởng này là HLV Manuel Pellegrini – người vừa giúp Man City có cú ăn hai (Premier League và Capital One Cup), tuyệt nhiên lại không được vinh danh.