19h, U19 Việt Nam - U19 Đài Loan: Chiến thắng trong tầm tay

Quang TámCập nhật 15:09 ngày 03/10/2013

 U19 Đài Loan được xem là yếu nhất bảng F. Chính vì đó, U19 Việt Nam đã lên quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân để lấy đó làm động lực và tinh thần cho chặng đường phía trước.

Dù biết trước U19 Đài Loan là một đối thủ yếu nhưng ngay trước thềm trận đấu này, HLV Guillaume Graechen đã nhắc nhở các học trò cần tôn trọng đối thủ và luôn vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Trong quá khứ, đã hai kỳ tham dự vòng loại U19 châu Á, U19 Đài Loan (Trung Quốc) mới chỉ có được duy nhất một trận thắng. Đó là chiến thắng 11-0 trước một trong những đội bóng yếu nhất châu lục - U19 Guam.

Tuy nhiên, trong lần chuẩn bị cho Vòng chung kết U19 châu Á này, U19 Đài Loan (Trung Quốc) đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi mời chuyên gia người Nhật Bản, Kuroda Kazuo về dẫn dắt. Theo đó, U19 Việt Nam cần phải nhập cuộc tự tin và đánh giá đúng tầm của đối thủ nếu không muốn đón nhận những bất ngờ đáng buồn.

‘ U19 Việt Nam đã đem đến cho NHM nước rất nhiều hi vọng. (Ảnh: Goal)

Với bộ khung từng ghi dấu ấn tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sở hữu lực lượng mạnh nhất trên hàng tấn công với sự góp mặt của bộ ba Tuấn Anh - Công Phượng - Văn Toàn.

Tuy nhiên, NHM không khỏi lo lắng khi có không ít chàng trai trẻ của HLV Graechen đang bị chấn thương. Theo đó, đội hình xuất quân tối nay trong cuộc đối đầu với U19 Đài Loan có không ít thay đổi.

Ở vị trí trung vệ, Văn Thiết không thể góp mặt cùng đồng đội và thay anh sẽ là Văn Khánh. Ksor Úc nhiều khả năng cũng sẽ thay thế vị trị của Hồng Duy bởi hậu vệ của HAGL Arsenal JMG chưa có được nền tảng thể lực sung sức nhất.

Trong khi đó, Xuân Trường chưa chắc ra sân, cộng với việc Trùm Tỉnh chỉ làm khán giả ở giải lần này nên vị trí tiền vệ trụ sẽ do Anh Tài đảm nhận.

Dù đội hình có nhiều sứt mẻ nhưng với những gì đã thể hiện ở giải vô địch U19 Đông Nam Á cách đây chưa đầy 1 tháng, U19 Việt Nam đã đem đến cho NHM nước nhà rất nhiều hi vọng. Chiến thắng để tạo động lực, để xây đắp niềm tin và cũng là lời khẳng định chân thật nhất về tham vọng của thầy trò HLV Graechen tại giải lần này!

THÔNG TIN:

+ Việt Nam: Trùm Tỉnh, Văn Thiết vắng mặt do chấn thương; Xuân Trường nhiều khả năng không thi đấu.

+ Đài Loan: Đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA U19 VIỆT NAM:

Văn Trường; Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy; Đức Huy, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Công Phượng; Văn Toàn.