1h00 ngày 22/9, Thể thao TV, Vallecano - Barcelona: Nối dài niềm vui

Trần QuangCập nhật 16:55 ngày 21/09/2013

 Barcelona đang có chuỗi 4 trận toàn thắng tại La Liga và cuộc hành quân làm khách trước Vallecano là dịp để Tata Martino và các học trò nối dài niềm vui chiến thắng.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, Barca và Atletico đang chia nhau ngôi đầu trên BXH với cùng 12 điểm và hệ số phụ là +10. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách đến Vallecas, đoàn quân của HLV Tata Martino sẽ có cơ hội vươn lên và gây áp lực cho Simeone và các học trò. Bởi ngay trận đấu giữa Barca và Vallecano, Atletico cũng có chuyến làm khách đến sân của Valladolid.

‘ Barcelona sẽ nối dài niềm vui tại Vallecas. (Ảnh: Getty)

Trong 5 lần hành quân đến Vallecas gần đây nhất, Barca đều có những chiến thắng đậm đà. Tổng số bàn thắng của đoàn quân xư Catalan ghi được vào lưới Vallecano lên đến 22 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Con số thống kê ấy chỉ ra rằng, các cules tiếp tục nối dài niềm vui cùng Messi và các đồng đội.

Hành trang mà Barca mang đến Vallecas không chỉ là những con số từ lịch sử mà bên cạnh đó là một lực lượng cực mạnh. Những Messi, Neymar hay Sanchez, Iniesta, Xavi... đã sẵn sàng xung trận với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Ajax tại Champions League hôm giữa tuần.

Sự thiếu vắng đáng kể nhất của Barca lần này chỉ là Jordi Alba và Puyol bởi những chấn thương. Tuy nhiên, điều này không đáng lo khi Vallecano chỉ đơn giản là đội bóng nhỏ với hàng công "cùn".

Trong 4 trận tại La Liga, Vallecano chỉ có được 1 chiến thắng và để thua 3 trận. Đáng lo ngại hơn, đội bóng của HLV Paco Jémez chỉ ghi được 4 bàn nhưng để lọt lưới đến 12 bàn. Ngay vòng đấu trước, Vallecano đã thất thủ 0-5 trong chuyến làm khách tại Malaga.

Với phong độ hiện tại cũng như sự chênh lệch về tương quan lực lượng, câu hỏi của NHM đặt ra lúc này: Barca sẽ thắng với tỉ số bao nhiêu mà thôi (?!)

Đội hình dự kiến:

+ Rayo Vallecano: Rubén; Tito, Gálvez, Arbilla, Nacho; Trashorras, Saúl; Jonathan Viera, Bueno, Mojica; Larrivey.

+ Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Adriano; Xavi, Cesc, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.