Vòng 5 La Liga: Ghi bàn đi Neymar

Minh ĐứcCập nhật 08:04 ngày 21/09/2013

 Trong khi 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô định La Liga với Real Madrid là Barcelona và Atletico Madrid sẽ có những chuyến làm khách khó lường trước Rayo Vallecano hay Valladolid thì Real sẽ có cuộc đối đầu khá dễ thở khi chỉ phải tiếp đón Getafe trên sân nhà Bernabeu.

Bất ngờ lớn nhất La Liga lúc này chính là sau 4 vòng đấu, không phải Barca hay Real đứng ở vị trí đầu tiên trên BXH mà chính là Atletico Madrid của HLV Diego Simeone mới đang trễm trệ ở vị trí cao nhất.

‘ Villa chính là sự thay thế tốt nhất cho Falcao

Bất chấp sự ra đi của cây săn bàn hàng đầu Radamel Falcao, cầu thủ đã chuyển sang Pháp khoác áo Monaco, Atletico Madrid vẫn có màn trình diễn rất ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon vừa đánh bại Almeria với tỷ số 4-2 vào cuối tuần qua để chia sẻ ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga với Barcelona.

Chỉ phải làm khách của Valladolid, đội bóng chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, bất ngờ sẽ khó xảy ra với đội bóng của Simeone.

Ở một trận đấu khác giữa Vallecano và Barcelona cũng sẽ khó có bất ngờ xảy ra đối với nhà ĐKVĐ. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất Barca đã toàn thắng trước Vallecano, ghi tới 22 bàn và chỉ để thủng lưới có duy nhất một bàn. Một con số thống kê khủng khiếp khiến ai cũng có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trận đấu sắp tới.

Đó là còn chưa kể, đoàn quân của HLV Tata Marino đang có phong độ cực cao. Hồi giữa tuần Messi đã lập một cú hat-trick giúp Barca đánh bại Ajax tới 4-0 ở đấu trường Chapions League. Còn ở đấu trường quốc nội mặc dù chưa lối chơi vẫn chưa để lại những dấu ấn đậm nét nhưng Barca vẫn giành trọn 12 điểm sau 4 vòng đấu để chia sẻ ngôi đầu bảng với Atletico Madrid.

Lúc này đây, điều mà các cule mong muốn nhất chính là được chiêm ngưỡng bộ đôi Neymar – Messi cùng nhau tỏa sáng. Neymar đã có hai pha kiến tạo nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình. Tiền đạo trẻ người Brazil cần sớm khẳng định khả năng của mình trước khi quá muộn và Vallecano chính là cơ hội để Neymar có bàn thắng đầu tiên cho mình. Một bàn thắng thôi cũng sẽ giúp Neymar tự tin hơn rất nhiều.

Trong 3 đội bóng cạnh tranh ngôi vô định, Real Madrid ở vòng đấu này sẽ có trận đấu dễ thở nhất khi chỉ phải tiếp đón Getafe ngay tại sân nhà Bernabeu.

‘Ronaldo sẽ tiếp tục nổ súng?

Sau trận hòa trước Villarrel, Real Madrid đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình trước người hâm mộ. Bằng chứng là họ vừa chơi “tennis” ngay tại Thổ Nhỹ Kỳ khi đè bẹp Galatasaray tới 6-1 với cú hat-trick của Ronaldo. Dường như khi Ronaldo ghi bàn trở lại mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với Real.

Ở mùa giải trước Getafe đã khiến Real Madrid phải ôm hận ở Alfonso Perez. Tất nhiên, đó chỉ là cú sẩy chân của Real Madrid khi "Kền kền trắng" đang ở thời kỳ thoái trào dưới triều đại Mourinho. Một chiến thắng trên sân nhà cuối tuần này sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp Real Madrid tiếp tục cuộc đua dài hơi đến ngôi vô địch.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 5 La Liga: