22h00, K+1, Man Utd – Swansea: Cuộc chia tay huyền thoại

Trần ChânCập nhật 18:52 ngày 12/05/2013

 Sir Alex sẽ có trận đấu cuối cùng với Man Utd sau gần 27 năm đại thành công. Ở Old Trafford tối nay, tất cả đã sẵn sàng cho bữa tiệc chia tay người thầy vĩ đại của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sir Alex Ferguson đã tuyên bố chia tay Man Utd sau khi đưa đội bóng áo đỏ đến với 13 danh hiệu Premier League, 2 chức vô địch Champions League, 5 chiếc cúp FA, 4 League Cup và hàng loạt danh hiệu khác.

‘ Old Trafford tối nay sẽ chia tay người thầy vĩ đại, Sir Alex Ferguson. (Ảnh: Getty)

Kết thúc trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford trước Swansea, Man United sẽ chính thức được cầm trên tay chiếc cúp vô địch Premier League mùa giải 2012/13, danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp hoành tráng của Sir Alex.

Tối nay ở Old Trafford, gần 80 vạn khán giả sẽ có lần cuối cùng chứng kiến Sir Alex ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Không chỉ vậy, đây cũng là buổi lễ chia tay của một huyền thoại, Paul Scholes, khi anh quyết định cùng ông thầy của mình tuyên bố giải nghệ.

Chiến thắng trước Swansea như một món quà để các cầu thủ Man Utd nói lời tri ân đến người thầy vĩ đại Sir Alex cùng người đồng đội huyền thoại, Paul Scholes. Tại Nhà hát của những giấc mơ, bài ca chiến thắng lại được những trái màu đỏ ngân vâng như chưa bao giờ kết thúc…





Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:



- Đây là trận đấu thứ 1499 của Sir Alex Ferguson trên cương vị HLV của Man Utd. Trong số 1498 trận đã qua, Sir Alex giúp Man Utd giành được 894 trận thắng, 337 trận hòa và 267 trận thua.

- HLV người Scotland đã giành 13/20 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh cho Man Utd. Quỷ đỏ sẽ nâng cao chiếc cúp ở mùa giải năm nay trước mặt các CĐV trên sân Old Trafford sau cuộc đụng độ với Swansea.

- Nếu giành chiến thắng ở cả hai trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay, Man Utd sẽ có được 91 điểm – số điểm cao thứ hai mà họ có được trong kỷ nguyên Premier League. Kỷ lục của Quỷ đỏ là ở mùa giải 1993/94, khi mà họ về đích với 94 điểm.

- Wayne Rooney là chân sút số một của M.U trong kỷ nguyên Premier League (141 bàn), nhưng đã không ghi bàn ở 6 trận gần đây.

- Swansea chỉ thắng được một trong 10 lần chạm trán với M.U trên tất cả các đấu trường, thắng lợi 2-0 vào tháng 1/1982.

Wayne Rooney là chân sút số một của M.U trong kỷ nguyên Premier League (141 bàn), nhưng đã không ghi bàn ở 6 trận gần đây.

10 Swansea chỉ thắng được một trong 10 lần chạm trán với M.U trên tất cả các đấu trường, thắng lợi 2-0 vào tháng 1/1982.

- Bàn thắng của tiền đạo Itay Shechter bên phía Swansea ghi được trong chiến thắng trong chiến thắng 3-2 hôm thứ Ba trước Wigan là pha lập công đầu tiên của anh cho CLB. Bàn thắng gần nhất của anh là cho Kaiserlautern cách đây hơn 18 tháng.

- CLB xứ Wales sẽ chắc chắn về đích ở nửa trên BXH nếu giành kết quả tốt trong hai trận đấu tới. Sau 36 vòng đấu, họ chỉ kém một điểm so với mùa giải năm ngoái (47). Khi đó, Thiên Nga chỉ về đích ở vị trí thứ 11.

- Các trận đấu của Swansea ở mùa giải năm nay đều có bàn thắng được ghi. Không đội bóng nào làm được điều này kể từ Tottenham ở mùa giải 2008-09.