Premier League vòng 32: Đại chiến Arsenal - Man City

Quang TámCập nhật 06:31 ngày 28/03/2014

Tâm điểm vòng 32 Premier League sẽ là cuộc so tài giữa Arsenal và Man City tại Emirates. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea hay Liverpool tận dụng bứt phá.

Sau trận hoà 2-2 trước Swansea của Arsenal, HLV Wenger đã đau đớn thừa nhận "Pháo thủ" gần như đã hết cơ hội vô địch Premier League. Theo đó, chiến lược gia người Pháp cho rằng mục tiêu của Arsenal lúc này là hướng đến FA Cup và bảo vệ một vị trí trong top 4.

‘ Arsenal (áo đỏ) sẽ cản bước tiến của Man City? - Ảnh: Getty

Trong khi đó, Man City đang tràn đầy cơ hội vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. Thế nhưng đội chủ sân Etihad vẫn còn đó 2 trận chưa đá. Theo đó, nếu thắng tất cả những trận còn thiếu, Man City nghiễm nhiên đòi lại ngôi đầu. Điều quan trọng, Man City nắm trong tay quyền tự quyết chức vô địch mùa này cho chính mình.

Trên lý thuyết là vậy nhưng con đường đến ngai vương của Man City sẽ còn gặp không ít chông gai mà nhãn tiền là chuyến làm khách tại Emirates trước Arsenal. Tiếp theo đó ở vòng 34, Man City sẽ có chuyến làm khách tại Anfield trước Liverpool. "Đường dài mới biết ngựa hay" và thầy trò HLV Pellegrini cần phải chứng tỏ được bản lĩnh trong những trận đấu quyết định đó nếu muốn vô địch.

Arsenal sau thảm bại trước Chelsea dường như đã hết sinh khí cho cuộc trường chinh tại Premier League. Hiện tại, đoàn quân của Wenger đã kém ngôi đầu 6 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Thế nhưng ở tình hình hiện tại, Arsenal vẫn chiến đấu hết mình như vốn có, không hẳn vì cuộc đua vô địch nữa, mà đó là danh dự của "Pháo thủ"!

Chắc hẳn tại Emirates cuối tuần này, thầy trò Wenger đã sẵn sàng cho trận đại chiến trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch!

‘ Chelsea không được phép thua trong thời điểm hiện tại - Ảnh: AP

Trong khi Man City gặp thách thức tại London thì Chelsea sẽ phải hành quân đến làm khách trước Crystal Palace. Hiện tại, Crystal đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng khi chỉ cách nhóm "đèn đỏ" đúng một trận thắng. Do đó, Chelsea có thể được đánh giá cao hơn nhưng Crystal Palace sẽ chiến đấu bằng tất cả để chạy trốn một suất xuống hạng.

Còn với Liverpool, đội bóng đất cảng cũng sẽ gặp không ít thách thức khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, với phong độ cao trong thời gian gần đây và đặc biệt là được thi đấu trên sân nhà, "Lữ đoàn Đỏ" hứa hẹn tiếp tục làm hài lòng các CĐV.

Ngoài những ứng viên cho chức vô địch, NHM cũng hướng sự quan tâm đến Old Trafford khi M.U tiếp đón Aston Villa. Thất bại tâm phục 0-3 trước Man City trong trận derby có được thầy trò David Moyes xoa dịu các CĐV bằng chiến thắng? Câu trả lời sẽ có sau vòng đấu 32 này!

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH tạm thời của Premier League: