"Bắn hạ" Liverpool, Arsenal tiếp tục thống trị Premier League sau vòng 10

Kim NgânCập nhật 03:18 ngày 03/11/2013

 Trận đại chiến trên sân Emirates đã kết thúc với một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho Arsenal. 3 điểm giành được trước Liverpool giúp thầy trò HLV Arsene Wenger tiếp tục an vị trên BXH Premier League khi vòng 10 qua đi.

Tin vui báo về từ sân St James Park khi Chelsea thúc thủ 0-2 trước các học trò của HLV Alan Pardew dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho cả Arsenal lẫn Liverpool. The Gunners hiểu rằng, nếu chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ tiếp tục thống trị ngôi đầu BXH kể cả vòng sau có thua đi chăng nữa. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, với 3 điểm giành được trên sân Emirates, The Kop sẽ vượt mặt Pháo thủ để vươn lên “cầm cờ” tại Premier League 2013/14. Nói cách khác, cuộc đọ sức tại khu Bắc London đêm nay không có chỗ cho 2 chữ “cầu hoà”.

Đội hình của Arsenal vẫn duy trì sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 như thường lệ với những cái tên đang chơi đặc biệt ấn tượng ở mùa này như Mesut Ozil, Ramsey, Giroud, Arteta... Ở chiều ngược lại, Liverpool dường như đặc biệt dè chừng sức mạnh tấn công của đối phương khi HLV Brendan Rodgers bố trí tới 5 hậu vệ, bao gồm Flanagan, Cissokho, Kolo Toure, Skrtel và Mamadou Sakho.

Dù chiến thuật có khác nhau nhưng cả 2 đội đều có chung một mục đích là giành trọn 3 điểm trong trận này. Điều đó vô hình chung đã khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng Liverpool lại là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Song trong khi The Kop đang miệt mài tấn công và tìm cơ hội ghi bàn, Arsenal mới là những người mở tỉ số. Phút 19, Sagna tận dụng sơ hở của Aly Cissokho, xuyên thủng cánh trái của Liverpool sau đường chọc khe của đồng đội rồi đưa bóng vào trong rất phù hợp với đà băng vào của Cazorla. Cú đánh đầu dứt điểm của số 19 đưa bóng đi trúng cột dọc, nhưng sau đó, khi bóng bật ra, tiền vệ người TBN lại một lần nữa là người đoán đúng vị trí để tung ra pha dứt điểm chính xác, khoan thủng mảnh lưới của Liverpool, phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

‘ Bàn mở tỉ số của Santi Cazorla

Với “vốn dắt lưng” là một bàn thắng, Arsenal chơi hưng phấn hơn hẳn. Họ chủ động ban ngắn liên tục ở cả khu vực giữa sân, thậm chí, ngay trong vòng cấm đối phương khá sắc sảo. Với nhạc trưởng Oezil liên tục đảo vị trí từ trung lộ, cánh trái, rồi lại cánh trái, Arsenal liên tiếp gây được sóng gió cho khung thành Liverpool.

Chiến thuật của Arsenal đã khiến Liverpool buộc phải đẩy đội hình về khá thấp và vô hình chung, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside không còn duy trì được những pha tấn công nguy hiểm như hồi đầu trận. Họ phải gồng mình chống đỡ sức tấn công như vũ bão từ phía đội chủ nhà. Trong khi đó, bộ đôi “hàng khủng” Suarez và Sturridge cũng mất dần sự liên lạc do nhận được quá ít hỗ trợ từ tuyến dưới.

‘ Đến Suarez cũng đành bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Arsenal

Và rồi, điều gì phải đến cũng sẽ đến. Đội bóng chơi hay hơn đã được đền đáp. Phút thứ 58 của trận đấu, Ramsey nâng tỉ số lên thành 2-0 cho The Gunners bằng một siêu phẩm. Từ bên phía cánh phải, Oezil chuyền bổng vào cho Ramsey đứng ở khu vực trung lộ, cách khung thành Mignolet khoảng 25 mét. Khống chế bóng một nhịp, Ramsey tung cú vuốt má ngoài ngay từ trên không, bóng cuộn xoáy qua tầm với của Mignolet, găm thẳng vào góc cao khung thành của Liverpool.

‘ Siêu phẩm sút xa của Ramsey giúp Arsenal nhân đôi cách biệt lên thành 2-0

Với tỉ số 2-0 cùng một thế trận áp đảo của Arsenal, trận đấu dường như đã kết thúc đối với The Kop. Bất chấp việc Liverpool hết sức nỗ lực trong những phút sau đó, tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, Szczesny đã khiến cho các hảo thủ của Liverpool phải lắc đầu ngao ngán.

‘ Sự xuất sắc của thủ thành Szczesny khiến các hảo thủ của Liverpool đành bó tay

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Arsenal. Thể hiện được lối chơi vô cùng gắn kết giữa các cầu thủ, cùng một sơ đồ chiến thuật nhất quán, xuyên suốt từ đầu trận, Arsenal của Ngài giáo sư cho thấy sự vượt trội hơn nhiều lần so với đối thủ. Giờ đây, Arsenal đã bỏ cách những Chelsea hay Liverpool tới 5 điểm trên BXH. Ít nhất, sau vòng 10 này, Arsenal đã có thể tự tin dồn sức cho Champions League giữa tuần tới khi kể cả có thua ở vòng đấu tới, ngôi đầu bảng vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Arsene Wenger.