Bán kết Champions League: Những màn tao ngộ duyên nợ

Minh NguyễnCập nhật 15:28 ngày 11/04/2014

Lá thăm chiều nay (11/04) sẽ mang đến cho người hâm mộ những cuộc đối đầu nào tại bán kết Champions League? Pep Guardiola và Mourinho tái ngộ trong khi derby thành Madrid xuất hiện hay đây sẽ là màn tranh tài của những trường phái bóng đá khác nhau? – Dù sao đi chăng nữa, hấp dẫn và rất đáng mong chờ chính là những gì có thể nói về bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Kệ “dớp”, Bayern vẫn là “số 1”

‘ Bayern Munich vẫn đang rất mạnh và được coi là ƯCV nặng kí nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

"Bở hơi tai" để hạ gục Man Utd tại tứ kết Champions League là dấu hiệu cho thấy “lời nguyền” dường như đang bắt đầu linh ứng với Hùm xám. Lịch sử đã chỉ ra rằng, chưa từng có bất kì đội bóng nào có thể giành được hai chức vô địch liên tiếp tại đấu trường này kể từ khi giải đấu được đổi tên vào mùa giải 1992/93.

Trước đây, khi dẫn dắt Barcelona, chính Pep Guardiola là người có cơ hội rất lớn để phá vỡ “lời nguyền” này tuy nhiên ông cũng đã không thành công (bị Chelsea loại ở bán kết). Song, những chuyện tâm linh như vậy không khiến các nhà cái uy tín trên thế giới thôi tin rằng Bayern Munich chính là ƯCV số 1 cho ngai vàng Champions League ở mùa giải này.

Tỉ lệ lần lượt Bayern Munich vẫn là đội được “ăn” ít nhất. Xếp ngay sau Hùm xám lần lượt là Real và Atletico Madrid trong khi Chelsea của Jose Mourinho được cho là ít có khả năng vô địch nhất.

Chelsea nhiều “thù hận” nhất

Trong số bốn đội bóng lọt vào đến vòng bán kết Champions League, Chelsea là đội bóng có nhiều duyên nợ với ba đối thủ còn lại hơn cả.

‘ Chelsea của Mourinho có nhiều món nợ cần tính toán với các đối thủ còn lại

Nếu đụng độ Bayern, đây sẽ là lần thứ ba trong vòng hai năm trở lại đây The Blues gặp đại diện của nước Đức. Trong trận chung kết mùa giải 2011/12, Chelsea với Catennaccio của Di Matteo đã khiến Hùm xám phải “khóc hận”. Nhưng cũng chỉ một năm sau, trong trận tranh siêu cúp châu Âu hồi tháng 8/2013, Bayern Munich đã thanh toán sòng phẳng món nợ với đối thủ đến từ đảo quốc sương mù.

Hơn thế nữa, đại chiến Bayern Munich – Chelsea còn là một kịch bản rất được mong chờ bởi đứng hai bên chiến tuyến đang là sự hiện hiện của hai vị chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới hiện nay – Pep Guardiola và Jose Mourinho. Trong số những lần đụng độ trước đây, cán cân chiến thắng đang nghiêng về phía vị chiến lược gia người TBN tuy nhiên, khi cả hai đang không còn sống chung dưới gầm trời La Liga, mọi chuyện có thể sẽ rất khác.

Trong khi đó, Atletico Madrid hẳn cũng là đối thủ mà Chelsea rất muốn tái ngộ để tính toán món nợ 1-4 ở trận tranh siêu cúp năm 2012.

Còn nhắc đến Real, đó lại là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm vui buồn cùng Los Blancos của Jose Mourinho. Dưới mái vòm SVĐ Santiago Bernabeu, Người đặc biệt từng chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng Barcelona và Pep Guardiola không phải là “bất khả chiến bại”. Nhưng cũng chính từ nơi này, cá tính của Jose Mourinho đã không dung hòa nổi với tập thể nơi đây để rồi chính từ sự “ghẻ lạnh” trong phòng thay đồ, Mourinho đã phải cuốn gói khỏi Real khi giấc mộng Decima vẫn đang dang dở.

Tóm lại, Chelsea gặp Real Madrid là một cuộc tao ngộ mà Mourinho sẽ rất muốn đón nhận. Đó chính là cơ hội để Mourinho có thể kiểm chứng sức mạnh của Real sau một năm vắng bóng ông trên băng ghế chỉ đạo.

Cuộc chiến giữa những trường phái

Bán kết Champions League năm nay thú vị ở chỗ, bốn đội bóng lọt vào tới vòng đấu này được chia đều cho hai trường phái bóng đá. Nếu Real Madrid hay Bayern Munich chú trọng bóng đá tấn công và coi đó là phương pháp phòng ngự hiệu quả nhất thì ngược lại, Chelsea và Atletico Madrid có thể tiến sâu tại Champions League nhờ vào sự khoa học, chặt chẽ trong lối chơi và sự gắn kết giữa những cá nhân trong một tập thể.

Dù lá thăm có đưa đến những cặp đấu thế nào đi chăng nữa thì cuộc đọ sức giữa bốn đội bóng ở Champions League cũng vô cùng hấp dẫn. Nếu Real gặp Bayern Munich, trận đấu chắc chắn sẽ là một bữa “đại tiệc” của bóng đá và bàn thắng khi mà trên sân có sự hiện diện của những bậc thầy tấn công Mandzukic, C.Ronaldo, Ribery, Robben, Benzema…

‘ Atletico Madrid đang gây nên những bất ngờ lớn nhờ vào tính gắn kết của cả một tập thể

Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid và Chelsea kém hấp dẫn hơn. Đồng ý rằng Chelsea đã thi đấu tồi trong trận tứ kết lượt đi với PSG nhưng cái cách mà họ “hồi sinh” tại Stamford Bridge chỉ ra rằng đây là đội bóng luôn biết cách tạo ra những sự bất ngờ cần thiết. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Simeone lại đang cho thấy mình là một đối thủ vô cùng khó chịu với các đội bóng lớn. Trong suốt chiến dịch Champions League của mình cũng như của ba đội bóng còn lại dự bán kết, tính đến thời điểm hiện tại, Atletico Madrid là CLB duy nhất chưa từng phải nếm mùi thất bại.