Barca đè bẹp Malaga và thiết lập hàng loạt kỷ lục

H.M (Tổng hợp)Cập nhật 11:19 ngày 14/01/2013

Phải làm khách trước Malaga nhưng Barcelona đã có chiến thắng 3-1 ấn tượng để qua đó bất bại giai đoạn lượt đi và thiết lập nên vô số những kỷ lục khác.

Mặc dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách tại "Vườn hồng" La Rosaleda. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng từ phía Lionel Messi, Cesc Fabregas và Thiago Alcantara, Barca vẫn có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước “nhà giàu” Malaga.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Barca tìm thấy bàn thắng mở tỉ số sau gần 2/3 thời gian thi đấu khi Messi tận dụng sai lầm từ đường chuyền về của Camacho để qua thủ môn Caballero trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

‘ Không thể ngăn cản Barca ở thời điểm này (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng khiến tinh thần thi đấu của đội khách thoải mái hơn rất nhiều và 2 bàn thắng tiếp theo (của Cesc Fabregas và Thiago) đến trong hiệp 2 như một điểu tất yếu khi mà hàng công đội chủ nhà tấn công nhiều nhưng kết thúc không chính xác và hiệu quả. Trong khi đó, Malaga chỉ có được bàn thắng danh dự của Bounanotte ở những phút cuối trận.

Với 3 điểm trọn vẹn trước Malaga, Barca đã kết thúc giai đoạn lượt đi La Liga với điểm số kỷ lục, 55 điểm. Không chỉ vậy, sau 19 vòng đầu tiên của Liga mùa này, Barca đã thắng tới 18 trận và chỉ để hòa 1, qua đó giành được 55 điểm. Trong lịch sử Liga, chưa có đội bóng nào giành được nhiều điểm đến thế ở lượt đi.

Còn nhớ mùa giải 2010/11, Barca dưới thời Pep Guardiola đã có điểm số kỷ lục tương tự khi giành được 52 điểm (17 thắng, 1 hòa và 1 thua). Chính vì đó, điểm số 55 của giai đoạn lượt đi đã giúp Tito và các học trò phá bỏ chính kỷ lục của Barca dưới thời Pep Guardiola.

Với 64 bàn thắng ghi được sau 19 trận (thủng lưới 20 lần), Barca cũng là đội bóng có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử Liga sau khi lượt đi kết thúc. Trong số 64 lần lập công từ đầu mùa, Barca đã có tới 35 bàn ghi được trên sân khách và đây là một kỷ lục nữa của Liga. Kỷ lục cũ là của chính Barca với 33 bàn ở mùa 2010/11.

Trận đấu với Malaga là lần thứ 37 liên tiếp Barca ghi bàn ở Liga, và đây cũng là một kỷ lục của Liga. Kỷ lục cũ cũng thuộc về Barca với 36 trận ghi bàn liên tiếp ở mùa 1943/44.

Bên cạnh đó, một con số thống kê ấn tượng khác đã chỉ ra rằng, trong 18 lần kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng, Barca đã vô địch tới 11 lần. Hiện tại ở mùa giải năm nay, Barca đang hơn kình địch Real đến 18 điểm và bỏ xa đội bóng bám đuổi Atletico 11 điểm. Như vậy chức vô địch La Liga mùa này đã chắc chắn nằm trong tay Tito và các học trò.