Barcelona - Valencia: Đại chiến Camp Nou và cơ hội của Madrid (22h00, K+PM)

Trần QuangCập nhật 10:03 ngày 01/02/2014

Leo Messi cùng các đồng đội sẽ làm nên chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên sân nhà? - Ảnh: Getty

Barcelona sẽ phải tiếp đón Valencia tại Camp Nou ở vòng 22 La Liga và đây là thách thức không nhỏ cho "gã khổng lồ" xứ Catalan. Không chỉ vậy, khi Barca gặp khó cũng là lúc cơ hội của 2 đội bóng thành Madrid xuất hiện.

ĐKVĐ Barcelona đã và đang thể hiện phong độ ấn tượng trên sân nhà ở mùa giải năm nay khi có chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp. Theo đó, khi tiếp đón một Valencia đã không còn vị thế "đại gia" của bóng đá Tây Ban Nha như những năm trước, Barca không khó để làm nên một chiến thắng thứ 16 trên sân nhà.

Lịch sử chỉ ra rằng, Barca luôn chiếm ưu thế trong mỗi lần đối đầu với Valencia. Trong cả 3 lần đối đầu gần đây nhất, Barca đều có được chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, với Valencia, họ chưa từng có được ba điểm trọn vẹn tại Camp Nou kể từ năm 2003.

Còn nhớ trong trận lượt đi hồi tháng 9 tại Mestalla, hai đội đã ghi cả năm bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên. Messi đưa Barca vươn lên dẫn trước với một cú hat-trick. Trong khi đó, Helder Postiga đã có được cú đúp chỉ trong vài phút bù giờ. Tuy nhiên, Los Che đã không thể gây ra điều bất ngờ trong những phút còn lại.

Trong lúc BLĐ khủng hoảng và có không ít biến động khi Rosell từ chức Chủ tịch bởi những bê bối liên quan đến thương vụ Neymar, nhưng Barca vẫn biết cách vượt qua và tiến lên phía trước. Chiến thắng chung cuộc 9-2 trước Levante để đoạt vé vào tứ kết Cúp Nhà vua. Bên cạnh đó là chiến thắng 3-0 trước Malaga, Barca biết cách để khẳng định vị thế của mình; hơn hết đó là phong thái ổn định của Barca dưới triều đại Tata Martino.

Trong những năm gần đây, Valencia có phần suy yếu do họ không còn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng cỡ Villa, Silva, Mata hay Jordi Alba trước đây. CLB xứ Castellon cũng bị gạt ra khỏi nhóm “tứ đại gia” ở Liga và luôn lẹt đẹt ở giữa BXH.

Tuy nhiên những giá trị truyền thống và hơn hết là niềm kiêu hãnh từ lịch sử sẽ là hành trang lớn nhất mà Valencia mang đến Camp Nou. Thế nhưng thật khó để những chiến binh vùng Castellon làm nên bất ngờ ở Catalan!

Lực lượng:

- Barcelona: Neymar, Oier chấn thương

- Valencia: Sergio Canales chấn thương, Pereira treo giò

Phong độ và đối đầu:

Barcelona bất bại trong 14 cuộc đối đầu liên tiếp với Valencia.

Barcelona toàn thắng cả 10 trận trên sân nhà mùa này.

Valencia đã không thắng trong 5 trận đấu liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

+ Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Alexis, Messi, Pedro.

+ Valencia: Alves; Joao, R Costa, Mathieu, Guardado; Romeu, Parejo; Jonas, Banega, Piatti; Postiga