Bayern 4–0 Barca: "Hùm xám" xơi tái "người khổng lồ"

VTV NewsCập nhật 01:00 ngày 24/04/2013

Cú đúp của Thomas Muller cùng các bàn thắng của Gomez và Robben đã giúp Bayern Munich đánh bại Barcelona trên sân nhà Allianz Arena với tỉ số khó tin.

Với kết quả này, Barcelona gần như đã hết cơ hội đi tiếp tại Champions League năm nay dù vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Camp Nou. Trong khi đó với Bayern, chiến thắng này hoàn toàn xứng đá và chiếc vé vào chung kết dành cho "Hùm xám" nước Đức hết sức thuyết phục!

Kết quả 4-0 nghiêng về Bayern Munich đã được giữ nguyên đến hết trận. Kết thúc trận đấu, Bayern Munich 4-0 Barcelona.

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Barcelona dường như không giữ được bình tĩnh và liên tiếp phải nhận thẻ vàng. Trong khi đó với Bayern Munich, 4-0 trong trận lượt đi là quá đủ để họ ghi tên mình vào trận chung kết Champions League năm nay dù vẫn còn trận lượt về tại Camp Nou.

- 82': VÀO! Thomas Muller đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình sau pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền của David Alaba. 4-0 cho Bayern và là kết quả làm đau lòng các cules. Tất cả đã kết thúc với Barcelona.

- 80': Muller suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu nếu Valdes không khép góc kịp thời.

- 76': Lại là Bartra đột nhập vào khu cấm địa của Bayern Munich sau cú đá phạt của Xavi. Tuy nhiên pha khống chế và dứt điểm sau đó của trung vệ trẻ này lại đi vọt xà.

‘ Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Robben. (Ảnh: AP)

- 73': VÀO! Sau khi nhận bóng từ Schweinsteiger, Robben đã có màn solo ấn tượng bên cánh phải trước khi sộc vào vòng cấm tung ra cú cứa lòng làm bó tay Valdes. Tỉ số 3-0 cho Bayern và đây như dấu chấm hết cho Barca tại Champions League năm nay dù họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Camp Nou.

- 69': Bartra có pha dứt điểm cận chân nhưng khung thành của Bayern vẫn đứng vững như không có chuyện gì xảy ra.

Những phút tiếp theo, Leo Messi và các đồng đội bên phía Barca tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng. Trong khi đó Bayern thi đấu hưng phấn và chưa có ý định dừng lại.

- 54': Ribery nhận bóng từ Robben sau đó vượt qua sự truy cản của Alves và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi sạt cột dọc.

- 3 phút sau đó, Thomas Muller tiếp tục đe dọa khung thành của Barcelona khi có cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc.

‘ Pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Gomez. (Ảnh: Getty)

- 49': VÀO! Gomez nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Robben, Mueller bật cao đánh đầu chuyền vào cho Gomez đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho Bayern Munich. Tuy nhiên trong pha quay chậm sau đó cho thấy Gomez dường như đã rơi vào thế việt vị!

- Hiệp hai bắt đầu!

- Kết thúc hiệp một, Barca bị chủ nhà Bayern Munich dẫn trước 1-0. Tỉ số hợp lí của 45 phút đầu tiên tại Allianz Arena khi Bayern thi đấu khoa học và chặt chẽ trong khi Barca vẫn chưa tìm lại được chính mình!

Nhưng phút tiếp theo, Barca thi đấu bế tắc và liên tục bị Bayern Munich ép sân, khung thành của Victor Valdes liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Trước một Bayern được tổ chức khoa học, Barca không thể áp đặt cũng như triển khai lối chơi tiki-taka thường thấy của mình.

‘ Messi (trái) hoàn toàn im tiếng ở Allianz Arena. (Ảnh: AP)

- 32': Không có PENALTY cho Bayern Munich khi bóng chạm tay Sanchez trong vòng cấm sau quả phạt góc của Ribery. Tuy nhiên trọng tài Kassai vẫn làm ngơ trước kiến nghị của các cầu thủ chủ nhà.

- 31': Barca đang rơi vào tình cảnh giống như trong trận gặp AC Milan tại San Siro ở lượt đi vòng 1/8: chuyền bóng rất nhiều và giữ quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng Barcelona không thể cụ thể hóa bằng những cơ hội trước khung thành đối phương.

- 29’: Không vào! Pedro có đường căng ngang rất nguy hiểm bên cánh phải cho Messi băng vào dứt điểm, nhưng Dante đã kịp thời can thiệp giải nguy cho Bayern.

‘ Tình huống Muller ghi bàn thắng mở tỉ số. (Ảnh: Reuters)

- 25': VÀO! Thomas Muller đã có bàn thắng mở tỉ số cho Bayern Munich. Từ đường chuyền bên cánh phải của Robben, trung vệ Dante bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Muller băng vào dứt điểm bằng đầu đánh bại Valdes mở tỉ số trận đấu!

- 22': Các cầu thủ Bayern Munich liên tục khoét sâu vào hai bên cánh của Barca. Trong khi đó ở khâu phòng ngự, Bayern tập trung khá đông các cầu thủ ở khu trung lộ để hạn chế tối đa các pha ban bật ở cự li ngắn sở trường của Barca.

- 19’: Tỷ lệ cầm bóng của Barca lúc này lên tới 72%, nhưng họ vẫn chưa có nổi cú dứt điểm nào ra hồn về phía khung thành đối thủ. Messi vẫn im tiếng trước khung thành của Neuer.

- 15': NGUY HIỂM! Thủ quân của Bayern Munich, Lahm đã có cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại đi đúng người của trung vệ Pique.

Ở những phút tiếp theo, Barca đã lấy lại thế trận nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên cơ hội vẫn chưa đến với Messi và các đồng đội.

- Trong 10 phút đầu hiệp một, chủ nhà Bayern đang chiế thế chủ động trên sân với việc kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn rõ ràng vẫn chưa được Bayern Munich tạo ra. Trong khi đó, Barca chủ động cầm bóng chắc và sẵn sàng tổ chức tấn công khi có thể. Trận đấu diễn ra quyết liệt đặc biệt ở khu trung tuyến.

‘ Cơ hội ngon ăn bị Robben bỏ lỡ. (Ảnh AP)

- Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Robben đã có cơ hội mở tỉ số cho Bayern Munich khi đối mặt với thủ thành Victor Valdes từ cú giật bóng của Javi Martinez. Tuy nhiên, tuyển thủ người Hà Làn đã không thắng được thủ thành Valdes, lưới của Barca vẫn chưa rung...

- Trận đấu đã được bắt đầu và Bayern Munich được quyền giao bóng trước!

Đúng như dự đoán và mong chờ của người hâm mộ Barca, Lionel Messi đã có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Catalan. Bên cạnh đó, việc Puyol cũng như Mascherano và Adriano vắng mặt do chấn thương đã được Tito thay thế Bartra cho vị trí đá cặp trung vệ cùng Pique.

‘ Leo Messi ra sân ngay từ đầu. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Bayern Munich đã không có sự phục vụ của Mandzukic do bị treo giò; Kroos và Badstuber vắng mặt vì chấn thương.

+ Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery; Gomez.
- Dự bị: Starke, Van Buyten, Shaqiri, Rafinha, Pizarro, Gustavo, Tymoschuk.

+ Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis.
- Dự bị: Pinto, Fabregas, Villa, Thiago, Montoya, Abidal, Song.

Trọng tài chính: Viktor Kassai (Hungary)